Theo dõi trên

Phú Quý: Cháy sườn núi Cao Cát

19/03/2024, 17:02

Vào lúc 13h30, trên sườn núi Cao Cát (xã Long Hải, huyện Phú Quý) bất ngờ bốc cháy. Do thời tiết khô hanh cộng với gió lớn đã khiến ngọn lửa cháy lan nhanh trên diện rộng.

unnamed-12.jpg

Ngay khi nhận được tin báo của nhân dân, UBND huyện đã huy động toàn bộ cán bộ, nhân viên, Công an huyện Phú Quý, Công an phòng cháy chữa cháy huyện, các cán bộ chiến sĩ C5, bộ đội địa phương và nhân dân hỗ trợ ứng cứu. Do địa hình điểm cháy trên sườn núi Cao Cát nên việc chữa cháy gặp không ít khó khăn. Các lực lượng đã phải huy động kéo vòi rồng từ dưới lên sườn núi mới dập tắt được đám cháy.

unnamed-9.jpg

Nguyên nhân ban đầu do người dân đốt rác, nhưng không kiểm soát được đã để ngọn lửa lan nhanh, cùng với gió phát thành cháy lớn trên diện rộng. Hiện nay, các lực lượng của huyện Phú Quý vẫn đang túc trực, cho đến khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

unnamed-10.jpg
unnamed-8.jpg
unnamed-11.jpg

Tuy đám cháy không có thương vong về người và trên sườn núi Cao Cát cũng không có cây lớn, chỉ là cỏ bụi khô. Nhưng cũng là lời cảnh báo cho người dân cần thận trọng hơn khi đốt rác trong mùa khô, nhất là những ngày có gió lớn.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Quân khu 7: Quan tâm công tác quần chúng
Trong 2 ngày 18, 19/3, tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Quân khu 7 tổ chức các hoạt động họp mặt nhân Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3; 31 năm Ngày truyền thống Phụ nữ Quân đội 10/3 và 75 Ngày truyền thống Công đoàn Quốc phòng 6/3.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: Cháy sườn núi Cao Cát