Theo dõi trên

Phú Quý: Hoàn thiện hệ thống đèn công lộ

11/04/2022, 07:20

Đảo Phú Quý cách đất liền 56 hải lý (104km). Trên đảo được quy hoạch mạng lưới giao thông thuận lợi cho việc đi lại, giao thương hàng hóa.

Ngoài con đường lớn dài nhất vòng quanh đảo thì trong nội bộ đảo có nhiều tuyến đường chính như: Đường Võ Văn Kiệt, Hùng Vương, Nguyễn Thị Minh Khai, Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Hoàng Hoa Thám, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Tri Phương, Lê Hồng Phong và một số tuyến đường liên khu kết nối với đường nội bộ được huyện Phú Quý đầu tư nhiều năm nay (đến nay, mạng lưới giao thông trên đảo Phú Quý hiện có trên 72,72 km). Những năm gần đây khách du lịch đến Phú Quý ngày càng nhiều, đồng thời các phương tiện vận tải tăng nhanh đột biến, nhất là các tuyến đường có các danh lam thắng cảnh đẹp, điểm du lịch tâm linh, du lịch sinh thái… người, xe qua lại nhộn nhịp. Tuy nhiên, trên nhiều tuyến đường chính ở đảo Phú Quý vẫn chưa có đèn công lộ chiếu sáng, nên ban đêm chưa bảo đảm an ninh trật tự và chưa bảo đảm an toàn giao thông trong khu vực, nhất là trên hai tuyến đường chính Nguyễn Thị Minh Khai và Hai Bà trưng có chiều dài hơn 3km. Anh Hoàng Văn Hùng, du khách từ Đồng Nai ra tham quan đảo Phú Quý chia sẻ: “Trên đảo có nhiều cảnh đẹp, người dân trên đảo rất thân thiện, mến khách chúng tôi ra đảo chủ yếu chỉ hoạt động ban ngày, còn ban đêm một số tuyến đường chưa có đèn chiếu sáng nên khách ít đi lại. Nếu các tuyến đường có hệ thống chiếu sáng như đất liền thì vui biết mấy, khách du lịch cũng tranh thủ được thời gian ban đêm để tham quan các điểm du lịch, nơi thờ tự và tìm hiểu các di tích lịch sử, văn hóa trên đảo…”.

img_1724.jpg

Trước nhu cầu bức thiết về hệ thống đèn công lộ chiếu sáng trên các tuyến đường chính góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và phục vụ phát triển du lịch, vừa qua UBND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án lắp đặt đèn chiếu sáng công lộ trên một số tuyến đường chính đảo Phú Quý với mức vốn đầu tư 4.450 triệu đồng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết và một phần vốn ngân sách địa phương đảo Phú Quý. Dự án có quy mô đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng công lộ tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai và tuyến đường Hai Bà Trưng với chiều dài 3,1 km, đầu tư các trụ đèn chiếu sáng đặt trên vỉa hè và hệ thống đường cáp điện đi ngầm dưới lòng đất. Hiện dự án lắp đặt đèn chiếu sáng công lộ hai tuyến đường nói trên đang được triển khai. Khi dự án lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng công lộ tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai và tuyến đường Hai Bà Trưng hoàn thành sẽ góp phần từng bước hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng trên địa bàn huyện đảo Phú Quý. Đây là điều kiện thuận lợi để Phú Quý đẩy mạnh khai thác tiềm năng phát triển du lịch trên đảo.

L. KHANG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phú Quý đón gần 8.000 lượt du khách đến tham quan nghỉ dưỡng
Huyện đảo Phú Quý là 1 trong những điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích, lựa chọn là điểm tham quan, nghỉ dưỡng lý tưởng, nhờ cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, lạ mắt, cùng các món hải đặc sản tươi ngon, đa dạng. Nhờ vậy, trong những tháng đầu năm, huyện đảo Phú Quý đón gần 8.000 lượt khách du lịch đến tham quan nghỉ dưỡng.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: Hoàn thiện hệ thống đèn công lộ