Theo dõi trên

Tăng cường tuyên truyền phòng, chống xâm hại trẻ em

26/04/2023, 11:10

BTO-Sở Thông tin và Truyền thông vừa ban hành văn bản đề nghị các cơ quan báo chí, cơ quan tuyên truyền và hệ thống thông tin cơ sở tập trung tuyên truyền Tháng hành động vì trẻ em năm 2023.

Với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em sẽ diễn ra từ ngày 1- 30/6/2023 với các thông điệp như: “Chung tay xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho mọi trẻ em”; “Phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em là bảo đảm quyền được sống của trẻ em”; “Hãy cho trẻ em học bơi, học kỹ năng an toàn trong môi trường nước”; “Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động”...

tri04098.jpeg
Tặng quà cho trẻ em nghèo học giỏi tại Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022. 

Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan báo chí, cơ quan tuyên truyền và hệ thống thông tin cơ sở tuyên truyền tập trung vào các nội dung trọng tâm như trách nhiệm của toàn ngành trong việc chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em; ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc giải quyết các vấn đề về trẻ em và phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em, tai nạn, thương tích trẻ em. Truyền thông về Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em (số 111), các địa chỉ tiếp nhận thông tin, thông báo, tố giác hành vi xâm hại trẻ em và các địa chỉ cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em, an sinh xã hội tại địa phương; sử dụng các sản phẩm, tài liệu truyền thông mẫu được đăng tải trên website của Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em (http://tongdai111.vn) và fanpage Truyền hình Vì Trẻ em VTV1.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan báo chí, cơ quan tuyên truyền và hệ thống thông tin cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền các giải pháp, mô hình hoạt động về xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em; phòng, chống xâm hại trẻ em, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; bàn giao quản lý trẻ em trong dịp hè.

Song song đó, tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ trẻ em là nạn nhân của xâm hại, bạo lực; thăm, tặng quà, trao học bổng và hỗ trợ khám, chữa bệnh cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em mồ côi...

KIM ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng hành động vì trẻ em
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh vừa ký ban hành kế hoạch triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2022. Theo đó, Tháng hành động vì trẻ em năm nay sẽ diễn ra từ ngày 1 - 30/6 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường tuyên truyền phòng, chống xâm hại trẻ em