Theo dõi trên

Tập đoàn đan mạch Copenhagen Infrastructure Partners (CIP) và Dự án điện gió ngoài khơi La Gàn: Góp phần hiện thực hóa năng lượng xanh

08/01/2023, 20:07

Tỉnh Bình Thuận đang là một trong những địa điểm thu hút nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tái tạo đặc biệt là điện gió ngoài khơi, do tỉnh có nguồn gió với vận tốc lớn và độ sâu đáy biển tương đối nông, phù hợp để phát triển ngành.

Một trong những nhà đầu tư và phát triển dự án điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới đến từ Đan Mạch là Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP) đang tiếp tục nỗ lực và tâm huyết cam kết hỗ trợ lộ trình phát triển điện gió ngoài khơi tại miền Bắc và miền Nam tại Việt Nam trong đó có dự án điện gió ngoài khơi La Gàn tại tỉnh Bình Thuận. Hiện tại, Copenhagen Infrastructure Partners đang là nhà đầu tư chính của dự án điện gió ngoài khơi La Gàn tại tỉnh Bình Thuận. CIP và Dự án La Gàn chính thức nhận được sự ủng hộ của UBND tỉnh Bình Thuận và các lãnh đạo cấp cao thông qua Biên bản ghi nhớ được ký kết giữa Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners, hai đối tác trong nước và UBND tỉnh Bình Thuận vào năm 2020 để phát triển dự án điện gió ngoài khơi La Gàn có tổng công suất 3,5GW với tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến 10,5 tỷ đô la Mỹ. Dự án sẽ tạo ra một khoản đầu tư kinh tế rất lớn cả trong khu vực và quốc gia bên cạnh việc tạo ra rất nhiều việc làm tiềm năng tại tỉnh và các khu vực khác. Lễ ký kết diễn ra tại Diễn đàn cấp cao về Năng lượng Việt Nam năm 2020 với sự chứng kiến ​​của nhiều lãnh đạo cấp cao thuộc các cơ quan bộ ban ngành Trung ương và cộng đồng doanh nghiệp.

hinh-la-gan.jpg

Copenhagen Infrastructure Partners và Công ty liên kết Copenhagen Offshore Partners (COP) vẫn đang thực hiện các chuẩn bị cần thiết cho sự phát triển của dự án La Gàn trong khi chờ đợi các cơ chế, quyết định và chính sách phù hợp. CIP và COP cũng đã thực hiện nhiều hoạt động chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi tại nhiều diễn đàn, hội thảo về năng lượng và phát triển bền vững tại Việt Nam cũng như đồng hành, hỗ trợ tỉnh Bình Thuận thông qua một số chương trình từ thiện như “Tiếp bước cho em đến trường” và “Con nuôi đồn biên phòng” và tặng quà hỗ trợ gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trong năm vừa qua. Copenhagen Infrastructure Partners và Copenhagen Offshore Partners sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh Bình Thuận để phát triển dự án một cách bền vững và mong muốn thông qua dự án điện gió La Gàn đóng góp mạnh mẽ vào ngành điện gió ngoài khơi và năng lượng tái tạo tại tỉnh Bình Thuận trong những năm tiếp theo.

Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP), được thành lập vào năm 2012, có trụ sở chính tại Đan Mạch, Tập đoàn CIP đã không ngừng lớn mạnh và mở rộng phát triển các Quỹ đầu tư chuyên về năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới. Tính đến nay tập đoàn đã huy động thành công 10 quỹ đầu tư với số vốn quản lý hơn 19 tỷ USD phục vụ các hoạt động đầu tư, nghiên cứu, và triển khai các công nghệ tái tạo tiên tiến trên toàn cầu, bao gồm điện gió ngoài khơi, các công nghệ “Power to X” dạng hydro và ammonia xanh, cùng các công nghệ lưu trữ năng lượng, đảo năng lượng và truyền tải điện. Trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi, CIP đang là một trong những nhà phát triển điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới với danh mục đầu tư, phát triển và xây dựng các dự án với tổng công suất hơn 38GW tại nhiều thị trường trên toàn cầu như Mỹ, Anh, Đức, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam.

B. NGỌC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hoàng hôn nơi đồi cát Bàu Trắng
Nếu du lịch ở Phan Thiết, sau thời điểm vui đùa với biển, hẳn không thể nào bỏ qua một trải nghiệm thú vị. Bởi hơn nơi nào hết, nơi này có một điểm nhất định bạn phải thử. Đó là ngắm hoàng hôn ở Bàu Trắng.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập đoàn đan mạch Copenhagen Infrastructure Partners (CIP) và Dự án điện gió ngoài khơi La Gàn: Góp phần hiện thực hóa năng lượng xanh