Theo dõi trên

Thể thao biển Bình Thuận hướng đến Năm Du lịch quốc gia

09/01/2023, 15:33

Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Bình Thuận những thắng cảnh tự nhiên dọc theo 192 km chiều dài bờ biển và nhiều hòn đảo lớn nhỏ hoang sơ trong vùng lãnh hải 52.000 km2. Tận dụng “nội lực” này, Bình Thuận biến bất lợi về nắng gió thành thương hiệu “biển xanh – cát trắng - nắng vàng” trong suốt chiều dài phát triển.

Trong 30 năm tái lập tỉnh phát triển và hội nhập, ngành du lịch Bình Thuận đã khẳng định thương hiệu và tiếp tục đà tăng trưởng, không những là điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam, mà còn trở thành điểm nghỉ dưỡng biển nổi tiếng thế giới.

dsc_5377.jpg
Mũi Né trở thành 1 trong 6 Khu du lịch quốc gia của cả nước.

1 trong 10 tỉnh du lịch nổi bật của Việt Nam. Với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, ngành du lịch Bình Thuận tạo nên thương hiệu du lịch biển đặc trưng trên bản đồ du lịch trong nước và thế giới. Hiện nay, Bình Thuận đã ghi tên mình trong danh sách 10 tỉnh du lịch nổi bật của Việt Nam, Mũi Né trở thành 1 trong 6 Khu du lịch quốc gia của cả nước. Để tiếp tục đưa du lịch Bình Thuận phát triển trong giai đoạn mới, Tỉnh ủy Bình Thuận đã ban hành Nghị quyết số 06-NQ/TU về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Bình Thuận đặt ra mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là một trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Né trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

file0946.jpg
lướt Ván buồm

Với những thành tựu du lịch đã được xây dựng những năm qua, Bình Thuận đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 ngành du lịch đón 8,9 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế từ 10 - 12%. Doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 23.300 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân giai đoạn 2021 - 2025 từ 18 - 20%/năm. Du lịch đóng góp vào GRDP của tỉnh đạt 10 - 11%. Giai đoạn đến năm 2030 đón 16 triệu lượt khách, doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 63.000 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân giai đoạn 2026 - 2030 từ 20 - 22%/năm. Du lịch đóng góp vào GRDP của tỉnh đạt 12 - 13%.

r-luot-songdsc_0013.jpg
lướt Ván diều

Bình Thuận hiện đang thực hiện đề án trở thành Trung tâm Du lịch thể thao biển mang tầm quốc gia. Năm 2023, tỉnh đăng cai Năm Du lịch quốc gia, với nhiều sự kiện thể thao sẽ được tổ chức để nâng tầm, quảng bá thế mạnh của ngành du lịch. Thời gian qua, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đăng cai nhiều hoạt động thể thao mang tầm quốc gia, không chỉ có các dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, cùng với phong cách ẩm thực độc đáo miền biển, Bình Thuận còn là nơi hội tụ của các vận động viên, các du khách đam mê môn thể thao trên biển. Với thuận lợi là nắng và gió, Bình Thuận trở thành nơi tốt nhất để trải nghiệm các môn thể thao biển như: lướt ván buồm, lướt ván diều, kayak hoặc chèo sup. Hàng năm vào tháng 10 đến tháng 3 những bãi biển ở Mũi Né luôn là lựa chọn hàng đầu cho những du khách quốc tế và trong nước đam mê các môn thể thao này đến trải nghiệm.

vuot-song.jpg.jpg
dsc_6725.jpg
lướt sóng

Ông Huỳnh Ngọc Tâm - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết: “Bình Thuận trở thành nơi hội tụ của các tay đua lướt ván buồm, ván diều nổi tiếng thế giới đến từ các nước Anh, Pháp, Nga, Đức, Úc… Mũi Né cũng là nơi được chọn để tổ chức môn thể thao lướt ván buồm quốc tế hàng năm. Năm Du lịch quốc gia 2023, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức nhiều sự kiện thể thao lớn, đồng thời đã đăng ký với Tổng cục Du lịch 12 môn thể thao cho sự kiện này”.

img_5722.jpg
chèo sup
dsc_0868.jpg
bóng chuyền bãi biển
dsc_3683.jpg
bóng ném bãi biển
dsc_0183.jpg
Thuyền buồm quốc tế

Trong nhiều năm qua, ngành du lịch tỉnh đã nỗ lực xây dựng một thương hiệu du lịch biển gắn với việc tổ chức các sự kiện quốc tế mang đặc trưng riêng của mình, điển hình như: Hoa hậu Trái đất năm 2010, Giải Lướt ván buồm Cúp thế giới PWA Mũi Né - Việt Nam, Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế Việt Nam lần thứ I - Bình Thuận năm 2012 tại Hàm Tiến – Mũi Né, Vòng chung kết Hoa hậu Đại Dương năm 2014… Các sự kiện này đã diễn ra khá thành công, tạo được hiệu ứng cao trong việc giới thiệu, quảng bá sâu, rộng hình ảnh du lịch Bình Thuận đến khách du lịch, hướng đến Năm Du lịch quốc gia 2023.

ĐÌNH HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”
Phường Mũi Né và Phú Trinh (Phan Thiết) vừa ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thể thao biển Bình Thuận hướng đến Năm Du lịch quốc gia