Theo dõi trên

Thiết thực, sôi nổi Tháng công nhân 2023

19/04/2023, 05:23

Với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”, Tháng công nhân năm 2023 diễn ra đúng dịp cao điểm tổ chức đại hội công đoàn các cấp, vì thế sẽ có nhiều phong trào thi đua sôi nổi, có ý nghĩa thiết thực với người lao động.

Ông Nguyễn Xuân Phối – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Các hoạt động Tháng công nhân năm 2023 sẽ được tổ chức gắn với Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và kỷ niệm 137 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5 một cách thiết thực, hiệu quả, có tính hành động cao, hướng về cơ sở, trực tiếp giải quyết vấn đề công nhân lao động quan tâm, bức xúc. Đồng thời phù hợp với tình hình thực tiễn của ngành, địa phương và lộ trình tổ chức đại hội công đoàn các cấp, thu hút đông đảo đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tham gia.

dscn9393.111111.jpg
dscn9402..........jpg
LĐLĐ tỉnh tặng quà cho công nhân tại các đơn vị, doanh nghiệp trong Tháng công nhân năm 2023

Trong đó, các cấp công đoàn trong tỉnh tập trung thực hiện chương trình “Đối thoại tháng 5”, diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân”, hoạt động “Cảm ơn người lao động”. Thông qua việc tăng cường thiết lập các kênh thông tin thuận lợi, nhất là tận dụng và phát huy lợi thế của internet, mạng xã hội để lắng nghe ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, người lao động. Kịp thời tổng hợp, phản ánh đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết, góp phần chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Các cấp công đoàn đề xuất, tham mưu và linh hoạt tổ chức để người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, chuyên môn đồng cấp gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, người lao động theo Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” trong điều kiện phù hợp. Đặc biệt, quan tâm tham gia giải quyết tình trạng thiếu đơn hàng, thiếu việc làm, giảm thu nhập của người lao động. Đề xuất các doanh nghiệp tìm giải pháp đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động một cách bền vững.

tuyen-truyen-sk.jpg
Triển khai mô hình sức khỏe của bạn năm 2023

Cùng với đó, tổ chức tháng cao điểm phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở và giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp. Hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động bằng việc phát động mô hình “Mỗi công đoàn cơ sở - Một môi trường xanh”. Gắn hoạt động Tháng công nhân với tổ chức đại hội công đoàn các cấp.

img_2658.jpg
Đảm bảo điều kiện làm việc an toàn cho công nhân lao động

Trong chương trình “Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên” sẽ tổ chức thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động. Rà soát, đẩy mạnh công tác thương lượng với người sử dụng lao động nhằm nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên, người lao động. Phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, chăm sóc sức khỏe, bán hàng giảm giá, du lịch…

Riêng hoạt động do LĐLĐ tỉnh tổ chức sẽ có lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023 gắn với mô hình “Mỗi công đoàn cơ sở - Một môi trường xanh”; sơ kết 2 năm và biểu dương, khen thưởng điển hình tiên tiến về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong CNVCLĐ và triển khai mô hình “Sức khỏe của bạn”.

Qua các hoạt động sẽ góp phần tuyên truyền sâu rộng trong hệ thống công đoàn và toàn xã hội về vị trí, vai trò, đóng góp của giai cấp công nhân Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng, đặc biệt là trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Từ đó động viên đoàn viên, CNVCLĐ, nhất là đội ngũ công nhân lao động trong các doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, lao động sáng tạo đóng góp cho sự phát triển của từng doanh nghiệp. Cũng như nâng cao vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân lao động.

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Liên đoàn Lao động tỉnh: Hoàn thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu được giao
BT- Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) hoạt động công đoàn năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiết thực, sôi nổi Tháng công nhân 2023