Theo dõi trên

Tiếng ve ấm ở Tân Xuân

25/04/2023, 15:42

BTO - Đêm nhạc “Những tấm lòng vàng” vừa khép lại trong khuôn viên Trường tiểu học Tân Xuân 1, đầy ắp tiếng ve gọi hè. Nó như những nhạc khúc tươi đẹp của cuộc đời, mà những con người thầm lặng đang gom góp cho bọn trẻ, cho những người già neo đơn ở xã còn nhiều khó khăn. Tiếng ve xua tan đi những oi bức, nhễ nhại mồ hôi của ê kíp đang ươm mầm vì điều tốt đẹp.

Chung tay

Đêm nhạc “Những tấm lòng vàng gây quỹ Vì người nghèo, quỹ khuyến học năm 2023 của xã Tân Xuân, tuy không đủ đầy những mỹ từ hoành tráng, mà đơn giản chỉ là sân trường bé thơ – Trường tiểu học Tân Xuân 1. Ngọc Phong – Người cầm trịch cho chương trình, chia sẻ rằng: “Chương trình với ý nghĩa chào mừng Năm Du lịch Quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng quê hương Hàm Tân (22/4/1975- 22/4/2023), giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2023). Được sự phối hợp của Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Tân Xuân tổ chức đêm văn nghệ “Những tấm lòng vàng” nhằm gây quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học 2023, với mong muốn cùng nắm tay nhau, sẻ chia những điều tuyệt vời và tốt đẹp nhất, hướng tới những con người còn đang chông chênh trong cuộc sống, thậm chí là trên con đường đến trường”.

unnamed-7.jpg
Ông Võ Minh Cảnh – Chủ tịch UBND xã Tân Xuân phát biểu và kêu gọi đóng góp 

unnamed-15.jpg
Trao 120 triệu đồng từ chương trình cho 2 hộ nghèo để xây nhà tình thương

Với số tiền gần 334 triệu đồng đóng góp từ những mạnh thường quân, người dân trong một xã còn khó khăn như Tân Xuân hẳn niềm vui cho cả ê kíp. 2 ngôi nhà tình thương được trao cho gia đình anh Lê Tiến Dũng và anh Lê Thành Phú là 2 hộ gia đình nhận được 120 triệu đồng từ chương trình hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cùng với 30 suất quà và 40 suất học bổng (mỗi suất 500.000 đ và 10 cuốn tập). Như ai đó đã từng nói “hạnh phúc là một cái gì rất  kỳ lạ  mà người ta chỉ nhận được khi đem nó cho người khác”, mỗi người chúng ta hãy thử cho đi một cái gì đó, để rồi biến niềm hạnh phúc của người khác thành niềm hạnh phúc của chính mình. Đêm nhạc “Những tấm lòng vàng”, chắt chiu những điều giản đơn như thế.

unnamed-11.jpg
Trao quà cho hộ nghèo

Ông Võ Minh Cảnh – Chủ tịch UBND xã Tân Xuân, chia sẻ: Qua chương trình, UBND xã Tân Xuân mong muốn giúp đỡ những người nghèo, hỗ trợ giúp đỡ học sinh nghèo có điều kiện tiếp bước đến trường, hỗ trợ chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, hiện nay toàn xã vẫn còn 20 hộ nghèo, 49 hộ cận nghèo, nhiều người già neo đơn không nơi nương tựa cần được chăm sóc, trong đó có nhiều hộ gia đình cần được hỗ trợ xây mới nhà ở, nhiều hộ gia đình có nhà ở tạm bợ cần được sửa chữa, nhiều hộ nghèo không có vốn sản xuất, làm dịch vụ... không thể tự lực vươn lên, đang rất cần sự hỗ trợ và giúp đỡ của cộng đồng. Vẫn còn không ít các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn cần  được hỗ trợ, giúp đỡ để các em được tiếp tục đến trường, vươn lên trong học tập.

unnamed-8.jpg
Ca sĩ Thuỳ Dương

Nghệ sĩ đến vì…thương

unnamed-6.jpg
ca sĩ Phú Quý

Đêm nhạc gây quỹ “Những tấm lòng vàng” khép lại với biết bao nghĩa cử, sự đóng góp của các doanh nghiệp, những nhà hảo tâm, những tấm lòng vàng, chúng tôi xin ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp vì nghĩa cử cao đẹp vì người nghèo trên địa bàn xã Tân Xuân. Thêm nữa là sự đóng góp từ lời ca tiếng hát của những người nghệ sĩ từ nhiều nơi xa xôi: NSƯT Thanh Hằng, ca sĩ Phú Quý, Quỳnh Trang, Khánh Bình, Thùy Dương, Kim Thoa…

unnamed-1.jpg
NSUT Thanh Hằng

Với đêm nhạc, họ đã cống hiến bằng tình yêu thương, vì trân quý mảnh đất Hàm Tân luôn trân trọng nghĩa tình. Một người con ở Tân xuân như chị Trương Nhã dù xa quê nhưng luôn hướng về Tân Xuân, mảnh đất từng ôm trọn tuổi thơ và lớn lên trong những khó khăn thời ấy. Cùng với tình thương của Nhóm thiện nguyện Mái nhà đồng cảm, ca sĩ Khánh Bình, biên tập, MC Diễm Quỳnh đã hỗ trợ vận động anh chị em nghệ sĩ về hát trong chương trình mang ý nghĩa nhân văn. Ca sĩ Phú Quý chia sẻ: “Chỉ cần Quý có được thông tin thì dù chương trình gì có ý nghĩa, chia sẻ với bà con khó khăn, tôi sẽ thu xếp để cùng chung tay. Là ca sĩ đóng góp cùng với anh chị em nghệ sĩ tham gia chương trình, nhìn từ những tấm lòng của mọi người, những cành hoa trao vội vàng của bà con trao gửi. Thương và trân quý tình cảm này”.

unnamed-2.jpg
ca sĩ Khánh Bình 

unnamed-9.jpg
ca sĩ Quỳnh Trang 
unnamed-12.jpg

Ông Võ Minh Cảnh – Chủ tịch UBND xã  chia sẻ thêm: Qua chương trình, UBND xã kêu gọi sự chung sức, chung lòng của mọi người cùng với địa phương chăm lo cho nhân dân để công tác giảm nghèo đạt hiệu quả, đời sống kinh tế - xã hội của bà con địa phương được nâng lên, công tác giáo dục xã nhà ngày càng phát triển hơn.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
235 võ sinh thi thăng cấp đai Võ cổ truyền Việt Nam
BTO-Ngày 23/4, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức kiểm tra chuyên môn thi thăng cấp đai Võ cổ truyền Việt Nam do Võ sư Nguyễn Duy Hùng – Võ sư cao cấp, trọng tài quốc gia, trưởng môn phái giảng dạy. Đến dự còn có đại võ sư Nguyễn Đức Trinh – Chủ tịch Hội Võ thuật cổ truyền tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếng ve ấm ở Tân Xuân