Theo dõi trên

Trao ngư lưới cụ và bò sinh sản cho hộ nghèo Hàm Tân

23/07/2023, 05:14

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân vừa bàn giao các vật dụng ngư lưới cụ, trị giá 25 triệu đồng cho gia đình ông Dương Đức Linh, hộ nghèo, thường trú tại thôn 4.

Các thành viên trong đoàn chúc mừng, chia vui cùng với gia đình; hy vọng với nguồn hỗ trợ này sẽ giúp cho gia đình có thêm điều kiện để tăng gia sản xuất, ổn định đời sống.

img_20230722_174809.jpg

Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thắng Hải cũng trao một con bò sinh sản khỏe mạnh đã được tiêm phòng và kiểm dịch đầy đủ của ngành chuyên môn, trị giá 25 triệu đồng cho hộ ông Lê Văn Đại, tại thôn Hà Lãng. Gia đình ông Đại là hộ nghèo ở địa phương, sống bằng nghề làm thuê nên thu nhập hàng ngày bấp bênh, không ổn định.

img_20230722_082324.jpg

Được biết, các hoạt động này là mô hình hỗ trợ vốn sinh kế cho hộ nghèo năm 2023 của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Tân. Theo đó, Quỹ “Vì người nghèo” huyện sẽ hỗ trợ cho 10 hộ nghèo, mỗi hộ 25 triệu đồng (mỗi xã, thị trấn chọn 1 hộ) với tổng số tiền 250 triệu đồng để mua bò sinh sản, mua phương tiện buôn bán nhỏ, công cụ phục vụ sản xuất... Qua đó, giúp đỡ hộ nghèo tự tổ chức các hoạt động sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh nhỏ, tự tạo việc làm có thêm thu nhập ổn định cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo.

BÌNH MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
300 đối tượng chính sách và người già được khám, điều trị bệnh
BTO-Trong các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7, sáng ngày 21/7, Ban chỉ đạo công tác dân vận trên lĩnh vực Quốc phòng và An ninh Thành phố Phan Thiết phối hợp với Bệnh viện đa khoa Tâm Phúc, Hội Đông y và Mắt kính Minh Nhã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc và tặng kính mắt cho hơn 300 đối tượng chính sách, người có công, người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn tại phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết.
Nổi bật
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao ngư lưới cụ và bò sinh sản cho hộ nghèo Hàm Tân