Theo dõi trên

Trung tâm hành chính công: Điểm sáng trong cải cách hành chính

04/08/2022, 05:40

Điểm nổi bật nhất về cải cách hành chính trong 30 năm qua là Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Thuận đã đầu tư xây dựng Trung tâm Hành chính công. Thể hiện quyết tâm đổi mới toàn diện công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, doanh nghiệp.

l__c_t_bpng_khai_tr_ng_trung_tgm_hanh_chfnh_c_ng_b_nh_thu_n_yshp.jpg
Trung tâm hành chính công khánh thành năm 2018.

Trung tâm hành chính công (TTHCC) tọa lạc tại số 24, Nguyễn Tất Thành, TP. Phan Thiết được thành lập theo Quyết định số 3389/QĐ-UBND ngày 24/11/2017. Kể từ khi thành lập đến năm 2021 đã tiếp nhận hơn 174.204 hồ sơ; xử lý và trả kết quả 173.243 hồ sơ. Trong đó, 172.835 hồ sơ đúng hạn, 408 hồ sơ trễ hạn, chủ yếu thuộc lĩnh vực tư pháp và đất đai.

Chuyên nghiệp, thân thiện...

Khu vực ngồi chờ sạch sẽ, thoáng mát; màn hình máy vi tính nối mạng hiện đại; kiốt tra cứu thông tin… được bố trí khoa học, bài bản, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận thông tin về các thủ tục hành chính. Ngoài việc được hỗ trợ thông tin, người dân, doanh nghiệp cũng được đội ngũ cán bộ, công chức phục vụ nhiệt tình, chu đáo. “Tôi rất hài lòng về trung tâm cũng như cung cách làm việc của cán bộ, công chức - rất chuyên nghiệp, nhanh gọn, thân thiện”, bà Trần Thị Châu, một công dân phường Phú Thủy vui vẻ nói.

lam-viec-voi-tap-doan-sungrow-den-tim-hieu-tiep-can-moi-truong-dau-tu-tai-tinh-binh-thuan.jpg
Một tập đoàn kinh tế (bên phải) đến trung tâm tìm hiểu về môi trường đầu tư.

Kể từ khi thành lập đến nay, trung tâm đã hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp về mặt hồ sơ, thủ tục pháp lý. Hiện đang tiếp tục hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân đến tìm hiểu đầu tư cũng như thủ tục đầu tư về các lĩnh vực du lịch sinh thái, nhà ở biệt thự, trường học, nhà máy... Ông Võ Lý Hoài Vũ, Phó Giám đốc TTHCC cho biết: Thời gian qua, chúng tôi đã giới thiệu vị trí, cung cấp thông tin, hướng dẫn chính sách, trình tự thủ tục đăng ký đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu đầu tư. Bên cạnh đó, còn hỗ trợ cho các doanh nghiệp, cá nhân hoàn thiện hồ sơ thực hiện các trình tự thủ tục ở trung tâm cũng như tại các sở, ngành, địa phương có liên quan. Đặc biệt, hỗ trợ các vấn đề liên quan đến hồ sơ thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.

Thể hiện “đột phá”

Trước kia người dân, doanh nghiệp đi làm các thủ tục thường phải qua nhiều sở, ngành mất thời gian. “Bây giờ chỉ mất khoảng 20 phút là có thể làm xong thủ tục và lấy được giấy trả kết quả... “Không như trước đây tôi phải đi nhiều cửa, nhiều ban ngành, thậm chí mất cả buổi mới có thể làm xong được thủ tục mình cần làm”, bà Nguyễn Thu Thảo (48 tuổi) ở phường Phú Hài nói về sự tiện lợi khi đi làm thủ tục hành chính.

nguoi-dan-nop-ho-so-tai-trung-tam-hanh-chinh-cong.jpg
Người dân và doanh nghiệp đến liên hệ công việc.

Đến TTHCC hôm nay, người dân, doanh nghiệp cảm nhận rõ sự đổi mới toàn diện trong công tác CCHC. Việc ra đời của TTHCC là quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong 30 năm qua trong cải cách hành chính, hướng đến xây dựng một nền hành chính minh bạch, hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đây thực sự là mô hình mang tính “đột phá” về CCHC trong chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011-2020 của Bình Thuận. Thông qua nền hành chính minh bạch, hiệu quả sẽ góp phần tạo điều kiện thu hút các nguồn lực cho đầu tư phát triển, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế toàn diện, tạo tiền đề quan trọng đưa Bình Thuận phát triển nhanh, bền vững; mạnh về kinh tế biển, năng lượng và du lịch.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trung tâm Hành chính công: Trả sớm và đúng hẹn 12.856 hồ sơ
Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã tiếp nhận 13.077 hồ sơ. Trong đó, hồ sơ đã xử lý và trả kết quả 12.933 hồ sơ. Số hồ sơ trả đúng và sớm hẹn là 12.856 hồ sơ, còn lại trễ hẹn vì vướng một số thủ tục liên quan thủ tục hành chính liên thông.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tâm hành chính công: Điểm sáng trong cải cách hành chính