Theo dõi trên

Tuyệt đẹp rừng ngập mặn Phan Thiết

16/01/2022, 15:43 - Lượt đọc: 2,886

BX- Từ những vuông tôm qua nhiều năm ngưng sản xuất, các loại cây ngập mặn đã sinh sôi, hình thành khu rừng đầy quyến rũ giữa lòng thành phố Phan Thiết. Gần đây, người dân địa phương và du khách đặc biệt quan tâm đến khu rừng này, từ khi lãnh đạo tỉnh có chủ trương quy hoạch khu rừng thành công viên sinh thái rừng ngập mặn.

rung-man-6-.jpg
Toàn cảnh rừng ngập mặn Phan Thiết.

Với diện tích hơn 32 ha, rừng ngập mặn chạy dọc theo bờ sông Cái thuộc địa phận phường Phú Hài, Phú Thủy và Thanh Hải (TP. Phan Thiết). Nhiều loại cây ngập mặn phát triển tự nhiên, tạo thành nhiều lùm bụi 2 bên bờ các vuông tôm như: Cây sú, cây bần, cây mắm… có chiều cao từ 2 - 4 m. Mặt nước dưới tán rừng nhiều loài thủy sinh như tôm, cá, cua, còng, cấy, vọp… từ sông Cái theo thủy triều vào đây sinh sống. Đây là nguồn thức ăn dồi dào, thu hút nhiều loài chim, cò về đây trú ngụ, săn mồi và cũng là nguồn sống của một số ngư dân địa phương. Len lỏi trong khu rừng, chúng ta dễ dàng bắt gặp từng đàn cò, chim cà kheo, rẻ quạt, bìm bịp, bói cá săn mồi. Những cánh cò trắng; đỏ, xanh, vàng, nâu của cà kheo, bói cá, bìm bịp, đầu rìu… ẩn hiện tương phản với màu xanh mát mắt của rừng. Các loại hoa cỏ dại mọc 2 bên đường, hoa rừng xen lẫn tiếng chim hót líu lo, mang lại cảm giác lãng mạn và bình yên.

Tất cả tạo nên một bức tranh đa sắc màu, thu hút nhiều nghệ sĩ về đây săn ảnh. Xin giới thiệu công viên sinh thái trong tương lai, “lá phổi xanh” của thành phố Phan Thiết, qua góc nhìn nhiếp ảnh.

rung-man-10-.jpg
Một góc thiết kế dự án Công viên sinh thái rừng ngập mặn.
rung-man-9-.jpg
rung-man-8-.jpg
Nhiều loài chim về đây săn mồi.
rung-man-11-.jpg
Nhiều cây ở rừng ngập mặn to lớn, có chiều cao khoảng 4m.
rung-man-12-.jpg

NGỌC LÂN

Bài liên quan
Dự án rừng ngập mặn Phú Hài – Phan Thiết: Được xướng tên danh dự trong Giải Kiến trúc cảnh quan 2021 của Mỹ
BT- Sau chuyến khảo sát thực tế hồi tháng 4/2021 của Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An, dự án xanh công viên sinh thái Rừng ngập mặn Phú Hài đã được phối cảnh và mới đây được xướng tên trong cuộc thi về kiến trúc danh giá của Mỹ. Đây là điều đặc biệt như chính sự đặc biệt cho khu rừng ngập mặn duy nhất còn sót lại của thành phố biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyệt đẹp rừng ngập mặn Phan Thiết