Theo dõi trên

Vườn thanh long liên tục bị trộm bình biến áp

20/03/2022, 06:03

Người trồng thanh long ở huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, thị xã La Gi đang rất bất an vì nạn trộm cắp bình biến áp.

Muốn đầu tư một trạm biến áp, chủ vườn thanh long phải chi phí vài trăm triệu đồng trở lên, tùy từng trạm nhỏ hay lớn, vườn thanh long ở xa hay gần đường điện cao thế, ngoài ra còn phải đầu tư chong đèn sáng ban đêm.

4149b85fb1957ecb2784-1-.jpg

Với giá bán bấp bênh hiện nay đã khiến cho người trồng lao đao, lại thêm vấn nạn trộm cắp dây điện, bóng đèn, trạm biến áp liên tục xảy ra ở huyện Hàm Tân, huyện Hàm Thuận Nam và thị xã La Gi  càng làm cho nhà vườn bất an.

Tại thị xã La Gi, bọn trộm tập trung trộm tại những vườn thanh long ở các xã Tân Phước, Tân Bình, Tân Tiến, Tân Hải… chúng lợi dụng đêm tối, đến các vườn thanh long vắng người trông coi, trèo lên trụ điện, cắt điện rồi hạ bình biến áp xuống đất, phá bình để lấy dây đồng bên trong đem bán lấy tiền tiêu xài.

63fb14e51d2fd2718b3e.jpg
Hình ảnh trạm biến áp bị phá lấy dây đồng.

Nạn trộm cắp xảy ra liên tục nhưng có chủ vườn trình báo, cũng có chủ vườn không báo cho cơ quan chức năng. Theo người dân, kẻ trộm phải là những người hiểu biết về điện mới dám trèo lên cột điện để thực hiện hành vi này.

Thời gian qua Công an thị xã La Gi đã bắt được nhiều đối tượng trộm cắp dây điện, bóng đèn đồng thời cho biết, từ trước tết Nhâm Dần 2022 đã phối hợp với công an huyện Hàm Tân, Hàm Thuận Nam lập chuyên án để điều tra làm rõ các đối tượng chuyên thực hiện trộm cắp này.

Công an kêu gọi người dân cần đề cao cảnh giác, có biện pháp quản lý tài sản, phương tiện sản xuất, báo ngay sự việc cho cơ quan chức năng khi sự việc xảy ra để có biện pháp phòng trừ.

LÊ LONG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thêm một vụ tử vong do xe máy tông vào đuôi xe ô tô
BTO-Trong 2 ngày đã xảy ra 2 vụ tai nạn do xe máy đâm vào đuôi xe ô tô.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vườn thanh long liên tục bị trộm bình biến áp