Theo dõi trên

Đề nghị tạm dừng chuyển nhượng QSDĐ của vợ chồng bà Lê Thị Hữu Hạnh

18/05/2020, 08:58

BT- Sau khi bán 2 khu đất là tài sản còn lại cuối cùng, vợ chồng bà Hạnh đã không trả nợ và cũng không có mặt tại địa phương.

Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1984, trú khu phố Lập Nghĩa, thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam) đang gửi đơn đề nghị các ngành chức năng áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, ngăn chặn việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với 2 thửa đất của vợ chồng ông Nguyễn Văn Thành (SN 1980, trú khu phố Nam Tân thị trấn Thuận Nam) và vợ là bà Lê Thị Hữu Hạnh cho bà Nguyễn Thị Diễm Hương (trú khu phố Lập Hòa, thị trấn Thuận Nam).

Nguyên vào ngày 26/2/2020, bà Tuyết có cho bà Lê Thị Hữu Hạnh vay số tiền 1,3 tỷ đồng. Hợp đồng vay tiền được Phòng Công chứng Phan Thiết chứng thực. Nhưng sau đó, bà Tuyết phát hiện vào ngày 27/4, vợ chồng bà Hạnh đã đến Phòng Công chứng Văn Bắc (khu phố Nam Thành, thị trấn Thuận Nam) để tiến hành làm hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng 2 thửa đất gồm: Thửa đất số BM 511774 và thửa đất số BS 283404 cho bà Nguyễn Thị Diễm Hương. Sau khi thực hiện chuyển nhượng 2 thửa đất trên, vợ chồng bà Hạnh đã không trả số tiền đã vay của bà Tuyết. “2 thửa đất trên là tài sản còn lại cuối cùng vợ chồng bà Hạnh. Nếu có thiện chí, sau khi bán đất bà Hạnh phải trả tiền cho tôi. Nhưng ở đây họ không làm như vậy. Bên cạnh đó, sau khi bán đất, vợ chồng bà Hạnh đã rời khỏi địa phương. Tôi có tìm đến nhà nhiều lần nhưng không thấy. Tôi nghi ngờ đây là hành vi tẩu tán tài sản nhằm xù nợ có kế hoạch từ trước”, bà Tuyết bức xúc cho biết.

Sau khi phát hiện vụ việc, bà Tuyết đã gửi đơn khởi kiện vợ chồng bà Hạnh ra Tòa án nhân dân huyện Hàm Thuận Nam. Ngày 28/4, Tòa án nhân dân huyện Hàm Thuận Nam đã có thông báo về việc thụ lý vụ án dân sự số 44/2020/TLST-DS về việc “tranh chấp vay tài sản”. Cũng trong ngày 28/4, Tòa án nhân dân huyện Hàm Thuận Nam đã có thông báo về việc thụ lý vụ án dân sự số 46/2020/TLST-DS về việc “Tranh chấp liên quan đến yêu cầu văn bản công chứng vô hiệu”. Trong đó, bà Tuyết khởi kiện đề nghị Tòa án nhân dân huyện Hàm Thuận Nam tuyên bố văn bản công chứng Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa ông Nguyễn Văn Thành, bà Lê Thị Hữu Hạnh với bà Nguyễn Thị Diễm Hương được Văn phòng Công chứng Văn Bắc công chứng ngày 27/4/2020 vô hiệu.

Trong khi chờ Tòa án nhân dân huyện Hàm Thuận Nam đưa 2 vụ việc trên ra xét xử, đề nghị các ngành chức năng huyện Hàm Thuận Nam áp dụng các biện pháp tạm dừng việc thực hiện các thủ tục liên quan đến việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất của vợ chồng bà Hạnh. Điều này để đảm bảo quyền lợi của các bên liên quan, cũng như việc thi hành án sau khi bản án có hiệu lực.

NguyỄn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị tạm dừng chuyển nhượng QSDĐ của vợ chồng bà Lê Thị Hữu Hạnh