Theo dõi trên

Đường giao thông nội đồng cần được sửa chữa hàng năm

22/06/2016, 11:19

BT- Ông Nguyễn Hoàng, ngụ tại xã Phan Hòa (Bắc Bình) phản ánh: Một số tuyến đường giao thông nội đồng ở xã Phan Hòa, Phan Rí Thành bị hư hỏng, người dân đi lại và vận chuyển nông sản, hàng hóa khó khăn như: Tuyến đường từ Trạm y tế xã Phan Hòa đến Sông Đồng; đoạn từ Trường THCS Bình An đến hồ Cà Giây đã bị hư hỏng nhiều năm nay nhưng chưa được nâng cấp, sửa chữa.

                
Xây dựng công trình thủy lợi kết hợp nâng    cấp đường giao thông nội đồng ở xã Phan Hòa.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Tuyến đường giao thông từ Trạm y tế xã Phan Hòa đến Sông Đồng và từ Cây Khế đến Gò Tam (xã Phan Hòa) là đường giao thông nội đồng cấp phối, sỏi đỏ. Tuyến đường này hàng năm UBND xã Phan Hòa và xã Phan Rí Thành đều thực hiện sửa chữa theo kế hoạch sửa chữa công trình giao thông nội đồng - thủy lợi mùa khô để phục vụ sản xuất và nhu cầu đi lại. Việc bức xúc về đường hư hỏng của người dân địa phương là đúng thực tế, nhưng hiện nay do khó khăn về nguồn vốn để đầu tư nâng cấp tuyến đường, nên UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện Bắc Bình chỉ đạo UBND 2 xã Phan Rí Thành và Phan Hòa trước mắt thực hiện sửa chữa theo kế hoạch hàng năm về sửa chữa giao thông nội đồng - thủy lợi mùa khô để bảo đảm việc đi lại thuận tiện của người dân. Khi làm kênh mương thủy lợi, nạo vét công trình thủy lợi thì các xã cần chú ý sửa chữa đường giao thông nội đồng.

Tuyến đường từ Trường THCS Bình An đến hồ Cà Giây dài 9,6km có kết cấu cấp phối nhựa. Hiện trên tuyến có một số đoạn bị hư hỏng, gây khó khăn cho việc đi lại, vận chuyển nông sản hàng hóa, nhất là vào mùa mưa lũ. Để đầu tư sửa chữa, nâng cấp tuyến đường này cần nguồn kinh phí khá lớn, trong khi ngân sách tỉnh còn nhiều khó khăn. Do vậy, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện Bắc Bình làm việc với Sở Kế hoạch - Đầu tư và Sở Giao thông Vận tải để các ngành chức năng khảo sát, tham mưu cho UBND tỉnh bố trí nguồn vốn đầu tư xây dựng, sửa chữa các tuyến đường giao thông nói trên.

NHẬT BẢO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường giao thông nội đồng cần được sửa chữa hàng năm