Theo dõi trên

Gia đình anh Bé  được hỗ trợ  xây nhà

12/09/2016, 09:17

BT - Ngày 8/8/2016, Báo Bình Thuận phản ánh trường hợp khó khăn của anh Nguyễn Khắc Bé, ngụ tại thôn Vĩnh Sơn, xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong. Gia đình anh Bé có 5 khẩu nhưng phải sống trong căn nhà vách cót rộng 20m2. Ngoài việc bức xúc về chỗ ở, gia đình anh Bé cũng gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Sau khi Báo Bình Thuận phản ánh, Văn phòng UBND tỉnh đã có văn bản đề nghị UBND huyện Tuy Phong chủ trì, phối hợp với các cơ quan xem xét cụ thể hoàn cảnh gia đình anh Bé để có biện pháp hỗ trợ theo quy định.

         
   

   

      Gia đình anh Bé được hỗ    trợ 25 triệu đồng xây nhà.

Mới đây, UBND huyện Tuy Phong đã có văn bản gửi UBND tỉnh. Theo đó: Năm 1997, gia đình anh Nguyễn Khắc Bé từ tỉnh Ninh Thuận vào xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong khai hoang diện tích 0,8ha để trồng mãng cầu. Do có nguồn thu nhập hơn chuẩn nghèo từ sản xuất nông nghiệp nên gia đình anh Bé không thuộc diện hộ nghèo của xã. Gần 2 năm nay, thời tiết hạn hán kéo dài nên mãng cầu mất mùa, kinh tế gia đình anh gặp nhiều khó khăn, không đủ tiền sửa chữa nhà.

Cuối năm 2015, xét theo tiêu chí chuẩn nghèo đa chiều áp dụng giai đoạn 2016 – 2020, hộ anh Nguyễn Khắc Bé thuộc diện hộ nghèo của xã Vĩnh Hảo. Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” của huyện đã thống nhất hỗ trợ cho gia đình anh Bé 25 triệu đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” của huyện để xây nhà.

Phòng Bạn Đọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia đình anh Bé  được hỗ trợ  xây nhà