Theo dõi trên

Nguy hiểm khi học sinh qua đường

09/03/2017, 08:42

BT- Trên quốc lộ 28, đoạn đi qua địa bàn 4 xã của huyện Hàm Thuận Bắc, tập trung khá nhiều trường tiểu học, trung học cơ sở và có cả trường trung học phổ thông. Tuy nhiên, phía trước các trường lâu nay lại không có vạch kẻ dành cho người đi bộ nên vào giờ tan trường, học sinh rất khó khăn khi sang được bên kia đường.

                
Học sinh THPT khi tan trường.

Trước tình thế rất nguy hiểm đối với học sinh, một số trường buộc phải cắt cử giáo viên đưa các em qua đường, song việc đi bộ ngay tại đoạn không có biển báo hạn chế tốc độ các phương tiện khiến cho cả giáo viên cũng “ớn lạnh”. Tại Trường tiểu học (TH), Trung học cơ sở (THCS) Hàm Chính, THCS Ma Lâm, TH và THCS Hàm Trí, Thuận Hòa mỗi buổi tan học của học sinh là thời điểm nhà trường rất căng thẳng khi có hàng trăm em phải sang bên kia đường ngay trước đầu các phương tiện qua lại. Nhà trường phải thành lập đội an toàn giao thông gồm các học sinh nam và một số cán bộ, giáo viên, tổng phụ trách Đội. Hàng ngày khi đến giờ tan trường, đội an toàn giao thông lại thực hiện công việc quen thuộc là “xin đường”  giúp các học sinh nhỏ sang đường an toàn. Đây là việc làm bất đắc dĩ, vì tại đoạn đường trên không có các biện pháp hạn chế tốc độ như: biển báo hiệu, gờ giảm tốc… nên các phương tiện đôi lúc vẫn phóng ào ào, bất chấp thầy trò của trường đứng dồn lại vì sợ hãi.

Ban giám hiệu Trường TH, THCS Hàm Chính, Ma Lâm, Hàm Trí đã nhiều lần kiến nghị chính quyền địa phương xem xét, giải quyết vấn đề trên, nhưng đến nay mọi chuyện vẫn như cũ. Em Đỗ Thùy Trúc, học sinh lớp 4A Trường TH Hàm Chính bộc bạch: “Hàng ngày con và các bạn phải qua bên kia đường để về nhà, ai cũng sợ vì rất nguy hiểm. Nếu không có thầy giáo hoặc các anh lớn đứng làm rào chắn, chúng con không dám đi vì xe cộ qua lại nhiều”. Đại diện Ban giám hiệu nhà trường cho biết, nhà trường không dám để học sinh tự sang đường nên phân công giáo viên chủ nhiệm cũng như đội an toàn giao thông dẫn học sinh đi. Tuy nhiên, thời gian gần đây các phương tiện ngày càng nhiều nên dù có thầy giáo làm nhiệm vụ dẫn các em qua đường vẫn không an tâm.

Đỗ Khắc Thể



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguy hiểm khi học sinh qua đường