Theo dõi trên

Phần lớn các hộ dân khu Lê Hồng Phong đã sử dụng nước sạch

02/06/2016, 09:57

BT- Ông Lê Ngọc Thắng, ngụ tại xã Hòa Thắng (Bắc Bình) phản ánh qua đường dây nóng Báo Bình Thuận: Mùa khô năm nay nắng hạn kéo dài nên tình trạng thiếu nước sinh hoạt đã diễn ra tại một số thôn của 2 xã Hồng Phong và Hòa Thắng. Vì vậy, tỉnh cần quan tâm xây dựng thêm hệ thống cấp nước sinh hoạt để phục vụ nhân dân 2 xã nói trên.

                
Thi công kênh dẫn nước về khu Lê Hồng    Phong.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Hiện nay tại khu Lê Hồng Phong có hai công trình cấp nước sinh hoạt cho nhân dân 2 xã Hồng Phong và Hòa Thắng (Bắc Bình). Đó là công trình hệ thống cấp nước Hồng Phong do Trung tâmnước sạch vàvệ sinh môi trường nông thôn làm chủ đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành, khai thác sử dụng từ năm 2004. Công trình cấp nước này có công suất 200m3/ngày đêm và đã lắp đặt 461 bộ thủy kế cấp nước cho hầu hết các hộ dân xã Hồng Phong. Còn tại xã Hòa Thắng hiện đã có công trình cấp nước do công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Thuận quản lý, khai thác nguồn nước từ Bàu Bà với công suất thiết kế 600m3/ngày đêm và đã cấp nước sinh hoạt cho hầu hết các hộ dân xã Hòa Thắng trong nhiều năm qua. Mùa khô năm nay do ảnh hưởng của Elnino nắng hạn kéo dài, nước ngầm cạn nên công suất các công trình cấp nước có giảm nhưng chỉ tạm thời.

Hiện công trình đưa nước từ sông Lũy về khu Lê Hồng Phong để phục vụ nước sản xuất, nước sinh hoạt cho khu dân cư vùng khô hạn và khu du lịch đang được khẩn trương thi công và sẽ chuyển nước về khu Lê trong năm nay. Lúc đó nguồn nước sẽ được chủ động, các công trình, hệ thống cấp nước hiện có sẽ được sử dụng hết công suất, các hộ dân của 2 xã sẽ bảo đảm đủ nước sinh hoạt.

HỒ NHẬT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phần lớn các hộ dân khu Lê Hồng Phong đã sử dụng nước sạch