Theo dõi trên

Tiếp tục xử lý khắc phục các điểm dân cư

18/12/2019, 09:47

BT- Một số hộ dân ở xã Hàm Thắng, Hàm Liêm (Hàm Thuận Bắc) phản ánh: Ngày 18/7/2019, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã có Kết luận số 1664 nêu rõ những thiếu sót của các điểm dân cư nông thôn trên địa bàn huyện và trách nhiệm của các phòng, ban chuyên môn, UBND các xã, thị trấn. Nhưng việc xử lý khắc phục những thiếu sót tại các điểm dân cư nông thôn còn chậm trễ.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Đối với các trường hợp phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, nhưng không phù hợp quy hoạch xây dựng tại xã Hàm Thắng; UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã có Tờ trình số 134, ngày 16/10/2019, về việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu khu vực Bắc kênh thoát lũ TP. Phan Thiết - Hàm Thuận Bắc gửi Sở Xây dựng xem xét, đề xuất UBND tỉnh chấp thuận cho chủ trương điều chỉnh. Ngày 12/9/2019, UBND tỉnh đã có Công văn số 3421, yêu cầu UBND huyện tổ chức kiểm tra rà soát, phân loại các khu dân cư tự phát; các trường hợp phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng thì buộc lập thủ tục đầu tư xây dựng theo đúng quy định của pháp luật. Do đó, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện chủ trì phối hợp với các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn tiến hành làm việc với từng chủ đầu tư điểm dân cư nông thôn trên địa bàn huyện. Qua làm việc đa số các chủ đầu tư trình bày đã chuyển nhượng hết các thửa đất qua nhiều người, nhưng đều cam kết thực hiện, khắc phục các thiếu sót theo Kết luận số 1664 của UBND huyện. Cụ thể sẽ liên hệ với chủ các thửa đất nhận chuyển nhượng tại vị trí ngã ba để thỏa thuận mua lại một phần đất để vạt góc theo quy định và lập hồ sơ đấu nối đường dây điện theo tiêu chuẩn của ngành điện. Đối với việc lập dự án đầu tư theo chỉ đạo của UBND tỉnh, có 9 trường hợp chưa thực hiện việc tách thửa đã đồng ý thống nhất sẽ lập dự án đầu tư theo quy định. Các trường hợp còn lại không thống nhất việc lập dự án đầu tư, vì đã tách thửa chuyển nhượng hết diện tích đất và một số trường hợp đề nghị các ngành chức năng tỉnh có văn bản hướng dẫn cụ thể trình tự, thủ tục lập dự án đầu tư.

Từ tình hình trên, UBND huyện đã có Báo cáo số 335, ngày 4/11/2019 về kết quả rà soát, phân loại khu dân cư do người dân tự đầu tư trên địa bàn huyện và kiến nghị một số vấn đề như sau: Hiện nay, trình tự thủ tục lập dự án đầu tư đối với nguồn vốn không thuộc ngân sách nhà nước đã được UBND tỉnh quy định tại Quyết định số 07/QĐ-UBND, ngày 22/2/2017 và Quyết định số 12/QĐ-UBND, ngày 30/5/2019. Tuy nhiên, các quyết định trên chỉ quy định hướng dẫn lập thủ tục đối với tổ chức, doanh nghiệp, chưa có quy định cá nhân, hộ kinh doanh cá thể. Đề nghị UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo các sở, ngành chuyên môn có văn bản hướng dẫn cụ thể trình tự, thủ tục lập dự án đầu tư theo quy định của pháp luật.

 Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục xử lý khắc phục các điểm dân cư