Theo dõi trên

Trao 3 triệu đồng cho cháu bé sống nhờ máu người khác

02/07/2016, 09:52

BTO - Đại diện Báo Bình Thuận vừa trao số tiền 3 triệu đồng của các bạn đọc ở Phan Thiết xin giấu tên cho cháu bé Vũ Thị Ngọc Hoa bị bệnh thiếu máu di truyền ngụ tại thôn Dân Hòa, xã Thuận Hòa. Đó là các bạn đọc T.N ở đường Trương Gia Mô ủng hộ 1.000.000 đồng; M ở Phường Phú Thủy ủng hộ 1.000.000 đồng, 1 bộ sách giáo khoa; T.H ở Khu Văn Thánh, phường Phú Tài ủng hộ 1.000.000 đồng; chị L.T.H - Báo Bình Thuận hỗ trợ.

         

Như báo Bình Thuận số 5518 ngày 4/6/2006 đã đăng Hoa bị bệnh hiểm nghèo thiếu máu di truyền thalessimia từ lúc 6 tháng tuổi, phải truyền máu mỗi tháng để duy trì sự sống. Mỗi ngày căn bệnh vắt kiệt dần sức khỏe của em, cộng thêm gia cảnh khó khăn, thiếu vắng đi tình thương, bàn tay chăm sóc của mẹ nên bệnh tình của em ngày càng nặng thêm. Năm nay, Hoa học xong lớp 3 nhưng trông em giống như học sinh mới học mẫu giáo. Căn bệnh mỗi ngày khiến cơ thể em gầy guộc, gương mặt lúc nào cũng xanh xao, nhợt nhạt, bụng trướng, nhịp thở khó khăn. Nhìn cô bé chúng tôi không khỏi xót lòng bởi sức khỏe yếu nhưng 3 năm liền Hoa đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. “Con ước mình được khỏe để đạp xe đạp đến trường như các bạn, được chạy nhảy vui chơi mà không lo khó thở”, Hoa lí nhí nói. Ba Hoa, anh Vũ Ngọc Hậu không cam tâm nhìn con vật vã với căn bệnh hiểm nghèo hành hạ, mỗi tháng làm mướn được đồng nào anh Hậu đều dành dụm không dám chi tiêu. Hễ khi thấy con mệt l, xanh tái, khó thở anh liền đưa con vào Bệnh viện Nhi đồng TP.Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh để truyền máu. Mặc dù có BHYT hỗ trợ nhưng mỗi tháng tiền chữa trị cho con cũng ngót nghét 1 triệu đồng, số tiền quá lớn so với gia cảnh “gà trống” nuôi 2 con nhỏ như anh. Hiện nguồn thu nhập chính của gia đình anh Hậu là 3 sào ruộng trồng lúa. “Nếu được phẫu thuật cắt lách bé có thể cắt được những cơn mệt lả và trướng bụng do bệnh hoành hành. Nhưng chi phí khá cao so với hoàn cảnh gia đình”, anh Hậu cho biết thêm.

Với hy vọng “còn nước còn tát” anh Hậu vay ngân hàng mua 1 con bò nuôi để kiếm lãi bán khi cần thiết lo chạy chữa cho con. Rất mong các nhà hảo tâm quan tâm hỗ trợ thêm cho gia đình anh Hậu, để Hoa chữa bệnh có đủ sức khỏe tiếp tục đến trường, thực hiện ước mơ tưởng chừng đơn giản với bao người bình thường khác.

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao 3 triệu đồng cho cháu bé sống nhờ máu người khác