Theo dõi trên

Tuy Phong: Xem xét giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri

28/03/2016, 14:00

BT- Trong năm qua, các ngành chức năng huyện Tuy Phong đã tập trung nghiên cứu giải quyết kịp thời 52 ý kiến, kiến nghị bức xúc của cử tri.

Thông qua các ý kiến, kiến nghị của cử tri, các ngành chức năng huyện Tuy Phong đã phối hợp với chính quyền địa phương cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 20 ha cho các hộ dân có đất canh tác tại Đồng Soi, xã Phú Lạc và tổ chức bán đấu giá xong các lô gỗ để trả lại đất cho một số hộ dân ở xã Phan Dũng đưa vào sản xuất. Tổ chức khảo sát, xử lý bờ ruộng bị sạt lở đưa nước vào đồng ruộng để nông dân xã Phan Dũng sản xuất có hiệu quả và đầu tư thi công tuyến ống nước sinh hoạt cho thôn Nha Mé, xã Phong Phú. Thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn ngư dân các chính sách thủy sản, giảm thiểu tình hình mất an ninh trật tự trên biển và hỗ trợ các tàu thuyền đánh bắt hải sản có hiệu quả. Các đơn vị đã sơn, kẻ vạch phân làn giao thông trên các tuyến đường chính ở thị trấn Phan Rí Cửa và lắp đặt các biển báo cấm một số phương tiện có trọng tải lớn lưu thông trên tuyến mương kín đường Hải Thượng Lãn Ông, thị trấn Liên Hương. Ban quản lý công trình công cộng huyện đã khảo sát, sửa chữa, điều tiết hệ thống đèn chiếu sáng phù hợp trên các tuyến đường, nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự. Tiếp tục xây dựng hoàn thành các khu dân cư ở xã Bình Thạnh, Phú Lạc, Phước Thể, Hòa Phú để giải quyết nhu cầu bức xúc về đất ở cho các hộ dân có thu nhập thấp. UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng phối hợp với UBND xã Phú Lạc, Công ty cổ phần phong điện Bình Thuận  tổ chức họp dân thỏa thuận với 25 hộ dân có đất, mồ mả nằm trong dự án và đồng ý với mức hỗ trợ 12.000 đồng/m2 đất. Đồng thời, trong quá trình thi công móng trụ tua bin của dự án, công ty đã cố gắng thay đổi vị trí móng trụ để không ảnh hưởng đến mồ mả của các hộ dân. Các ngành chức năng đã xây dựng kế hoạch, bố trí nguồn kinh phí đầu tư nâng cấp, sửa chữa sân vận động Phan Rí Cửa để duy trì, phát huy hiệu quả sử dụng và kiến nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư nhanh chóng bố trí vốn thi công các hạng mục của Trung tâm Văn hóa - Thể dục thể thao thị trấn Phan Rí Cửa. Tiếp tục đề nghị Sở Nông nghiệp - PTNT nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh bố trí ngân sách khảo sát, thi công, nạo vét khơi thông luồng cửa biển Liên Hương, Phan Rí Cửa để tàu thuyền ra vào thuận lợi.

Về lĩnh vực điện, nước, vệ sinh môi trường, UBND huyện Tuy Phong đã chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, xử lý Công ty TNHH vật liệu xây dựng Vĩnh Tân khai thác, vận chuyển đá, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân và thực hiện các biện pháp xử lý ao nước tồn đọng, gây ô nhiễm môi trường tại xóm Cồn, xã Phước Thể. Tiến hành kiểm tra thực tế việc nhiễm mặn tại khu vực Cửa Sứt, xã Phước Thể, nếu xác định được nguồn gây ô nhiễm từ đồng muối công nghiệp của Công ty cổ phần Muối Vĩnh Hảo thì doanh nghiệp phải bồi thường thiệt hại cho dân theo quy định của pháp luật. Khảo sát lắp đặt tuyến ống nước sinh hoạt tại khu vực Cửa Sứt, xã Phước Thể để phục vụ nhu cầu của nhân dân và đã khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực Trường tiểu học Vĩnh Hanh, xã Phú Lạc.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Xem xét giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri