Theo dõi trên

Xót cảnh cháu bé sống nhờ máu người khác

14/06/2016, 09:04

BT - Truyền đủ lượng máu, làn da cháu Vũ Thị Ngọc Hoa (9 tuổi),  ngụ tại thôn Dân Hòa, xã Thuận Hòa, huyện Hàm Thuận Bắc bớt xanh tái. Cháu có thể thở lại bình thường không cần trợ giúp bình oxy, anh Vũ Ngọc Hậu - ba cháu xin cho con gái xuất viện. Ở nhà, anh vẫn còn đứa con gái út mấy ngày nay gửi nhờ bà con trông giúp để đưa cháu Hoa đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Trong câu chuyện với anh Vũ Ngọc Hậu, chúng tôi hiểu phần nào nỗi đau anh đang phải gánh chịu. Nhìn vẻ bề ngoài là một người đàn ông cứng rắn nhưng khi nhắc đến bệnh tình cháu Hoa đôi mắt anh đỏ au, cố kìm nén để không khóc thành lời.

         

Không được may mắn như các bạn cùng trang lứa, Hoa bị bệnh hiểm nghèo thiếu máu di truyền thalessimia từ lúc 6 tháng tuổi, phải truyền máu mỗi tháng để duy trì sự sống. Mỗi ngày căn bệnh vắt kiệt dần sức khỏe của em, cộng thêm gia cảnh khó khăn, thiếu vắng đi tình thương của mẹ, chỉ có mình ba cùng em gắng gượng chiến đấu với căn bệnh nên bệnh tình của em ngày càng nặng thêm. Năm nay, Hoa học xong lớp 3 nhưng trông giống như học sinh học mẫu giáo, bởi cơ thể gầy guộc, gương mặt lúc nào cũng xanh xao, nhợt nhạt. Không cam tâm nhìn con vật vã với căn bệnh hiểm nghèo hành hạ, mỗi tháng làm mướn được đồng nào anh Hậu đều dành dụm không dám chi tiêu. Hễ khi thấy con mệt lả, xanh tái, khó thở anh liền đưa con vào Bệnh viện Nhi đồng TP.Hồ Chí Minh, Bệnh viện đa khoa tỉnh để truyền máu. Mặc dù có bảo hiểm y tế hỗ trợ nhưng mỗi tháng tiền chữa trị cho con cũng ngót 1 triệu đồng, số tiền quá lớn so với gia cảnh “gà trống” nuôi hai con nhỏ như anh. Hiện nay, nguồn thu nhập chính của gia đình anh Hậu là 3 sào ruộng. “Như mọi năm làm lúa còn có ăn. Năm nay hạn hán, mùa màng thất bát không thu lợi được đồng nào. Ai kêu gì tôi đi làm nấy nhưng cũng không đủ tiền trang trải cuộc sống và chữa bệnh cho con”, anh Hậu chia sẻ.

    
  Địa chỉ tiếp nhận hỗ trợ   của bạn đọc: Vũ Ngọc Hậu, thôn Dân Hòa, xã Thuận Hòa, huyện Hàm Thuận   Bắc. ĐT: 0168.330.1562 hoặc Tài khoản 3713.0.102.1360 của Báo Bình Thuận   tại Kho Bạc Nhà nước tỉnh (khi chuyển khoản mong bạn đọc ghi rõ ủng hộ   cho cháu Vũ Thị Ngọc Hoa).

Bao năm qua, một mình anh chăm chỉ làm ăn, xoay xở đủ mọi cách để có tiền lo chữa bệnh cho Hoa, vừa lo cho đứa con gái út mới tròn 5 tuổi. Khi hỏi về mẹ tụi nhỏ, mắt anh Hậu đượm buồn nói: “Vợ chồng tôi có chuyện, mẹ cháu bỏ cả hai đứa đi rồi, tôi cầu mong mình đủ sức khỏe làm lụng lo cho con”. Cách duy nhất để duy trì sự sống bé nhỏ của bé Hoa là sống nhờ vào nguồn máu của người khác. Em đang từng ngày chiến đấu với bệnh tật bằng tình yêu thương vô bờ bến, niềm tin mãnh liệt “còn nước còn tát” của ba. Rất mong những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ gia đình em bớt gánh nặng chi phí truyền máu hàng tháng. Để em vơi đi cơn mệt lả vì bệnh tật, được san sẻ những thiếu hụt về vật chất, tình cảm tiếp thêm nghị lực vượt qua bệnh tật. 

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xót cảnh cháu bé sống nhờ máu người khác