Theo dõi trên

Bàng vuông trên đảo Phú Quý

11/05/2018, 08:38

BT- Ở đảo Phú Quý, ngoài cây dương nay đã có thêm cây bàng vuông được trồng cho nhiệm vụ “phủ xanh đất trống đồi trọc và chống xói lở đất”. Cây bàng vuông là giống cây đặc hữu Trường Sa. Trong một lần thăm  TP. Cam Ranh (Khánh Hòa), chị Nguyễn Thị Mai, nguyên Trưởng trạm Nông lâm nghiệp Phú Quý, biết được những ưu điểm của bàng vuông nên đã đưa giống cây này về trồng thử nghiệm trên đảo. Bàng vuông với lợi thế cành lá sum xuê, không kén đất nên dễ trồng. Cũng từ đó, giống cây trồng này được không ít cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở kinh doanh chọn trồng trong khuôn viên…

Mới đây ra thăm Phú Quý, chúng tôi gặp chị Nguyễn Thị Mai. Chị cho biết, nhiều năm về trước, đảo chỉ có các loại cây bản địa: dứa dại, bã đậu, mù u… mọc tự phát, nay được bổ sung các giống: keo lá tràm, bạch đàn, bàng vuông, xà cừ, xoài, mãng cầu... Hiện diện tích rừng trồng trên đảo hơn 800 ha, đạt gần 50% độ che phủ toàn đảo. Cây bàng vuông góp phần không nhỏ cho màu xanh ấy.

                              
Cây bàng vuông trong sân UBND huyện Phú    Quý.
   
Nhân giống bàng vuông.

T. Khoa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bàng vuông trên đảo Phú Quý