Theo dõi trên

Bất an hội chợ?!

27/03/2019, 08:10

BT- Không nơi nào mà hội chợ nhiều như ở Phan Thiết. Hội chợ vẫn chừng ấy gian hàng, cũng nhiêu đó sản phẩm. Nhưng điều đáng nói, mỗi lần có hội chợ là có chuyện trộm cắp xảy ra. Những tiểu thương tham gia hội chợ nhiều lần phản ánh. Nhất là trước ngày hội chợ khai mạc, thường các tiểu thương đến địa điểm hội chợ vào đêm khuya.

Với vài trăm gian hàng, nếu không có sự phối hợp chặt chẽ giữa đơn vị tổ chức, chính quyền địa phương về công tác bảo vệ an ninh trật tự trước, trong và thậm chí sau hội chợ, tình trạng mất trộm sẽ vẫn kéo dài. Tiểu thương tham gia hội chợ đều phải thuê gian hàng, trung bình 7 triệu đồng/gian hàng, nhưng không phải lúc nào cũng bán được. Thế nhưng, việc liên tục xảy ra mất trộm ở những kỳ hội chợ khiến tiểu thương, các doanh nghiệp bất an. Anh Minh – tiểu thương tham gia hội chợ, chia sẻ: “3 giờ sáng đến nơi, sắp xếp hàng xong mệt nên nằm ngủ, thì bị kẻ gian vô lấy điện thoại iphone và gần 5 triệu đồng”. Sau đó, anh Minh có trình báo với công an địa phương, nhưng hầu như chưa có phản hồi nào.

Không riêng anh Minh, tại những lần hội chợ đều xảy ra trường hợp tương tự, có khi mất vài chục triệu đồng tích cóp từ những ngày buôn bán, có khi chỉ vừa xuống hàng đã mất. Câu chuyện mất trộm xảy ra nhiều lần tại các kỳ hội chợ không mới. Nhưng việc khoanh vùng đối tượng thường khó khăn, nên nhiều tiểu thương nản. “Tụi em đi biết bao nhiêu hội chợ, khắp các tỉnh nhưng không tỉnh nào xảy ra mất cắp vặt như thế” – chị Hạnh cho biết.

 Thiết nghĩ, các đơn vị tổ chức hội chợ phải phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng công an để có phương án bảo vệ an ninh trật tự ở thời điểm trước khi diễn ra hội chợ. Vì thời điểm này, phần lớn các đơn vị tham gia đều xuống hàng hóa vào đêm khuya. Bản thân mệt mỏi, dễ bị kẻ gian lợi dụng. Đồng thời, cũng không loại trừ khả năng kẻ gian trà trộn vào các doanh nghiệp.

Hội chợ bây giờ không còn sức thu hút như ngày trước, nhưng vẫn xuất hiện theo định kỳ, vì có không ít doanh nghiệp được biết đến sản phẩm qua hội chợ. Tuy nhiên, với tình hình an ninh trật tự chưa yên ổn khi tài sản của tiểu thương cứ bị mất cắp. Do đó cần tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau khi diễn ra hội chợ, để các đơn vị, doanh nghiệp tham gia yên tâm kinh doanh.

Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất an hội chợ?!