Theo dõi trên

Chi trả cho lao động tự do bị ảnh hưởng bởi dịch

15/06/2020, 10:04

BT- Sáng 12/6, xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết triển khai chi trả cho đối tượng người lao động không có giao kết hợp đồng bị mất việc do đại dịch Covid-19 (lao động tự do).

Theo đó, 96 lao động tự do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19 được nhận hỗ trợ 1 triệu đồng/người. Bà Phan Thị Hà - Phó Chủ tịch UBND xã Phong Nẫm cho biết: Hiện nay, địa phương đã hoàn tất việc chi trả cho trợ cấp theo Nghị quyết 42 cho các đối tượng người có công cách mạng, thân nhân người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo và cận nghèo. Theo đó, có 362 đối tượng trong diện được nhận trợ cấp với số tiền 491.500.000 đồng”. Về tiến độ triển khai công tác chi trả đối với nhóm lao động tự do, địa phương có 112 trường hợp, trong đó 96 trường hợp được trao đợt I vào sáng 12/6. Các trường hợp còn lại địa phương đang tiếp tục đối chiếu, rà soát, xác minh lại và sẽ trao trong thời gian tới sau khi có quyết định của tỉnh.

Được biết, xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết là địa phương đầu tiên trên địa bàn tỉnh triển khai chi trả cho đối tượng lao động tự do bị mất việc do đại dịch Covid-19. Toàn TP. Phan Thiết có 6 xã, phường với 792 lao động tự do được nhận hỗ trợ 1 triệu đồng/người với số tiền 792 triệu đồng. Thời điểm này, TP. Phan Thiết tiếp tục rà soát danh sách để gửi cơ quan chức năng thẩm định trình UBND tỉnh phê duyệt chi hỗ trợ các nhóm đối tượng còn lại. 

T.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi trả cho lao động tự do bị ảnh hưởng bởi dịch