Theo dõi trên

Cò đất bủa vây Tiến Thành

14/04/2019, 10:16

BTO - Không chỉ xã Thiện Nghiệp bị cò đất bủa vây đẩy giá thành đất lên cao, xã Tiến Thành cũng đang nằm trong tình trạng. Nhiều cò đất đi xe taxi và xe con với biển số trong và ngoài tỉnh nướp nượp đến hỏi người dân mua đất.

Câu chuyện sốt đất không chỉ xảy ra ở xã Thiện Nghiệp (Tp.Phan Thiết) - nơi dự kiến xây dựng sân bay Phan Thiết, mà cũng diễn ra ở xã Tiến Thành. Từ thôn Tiến Bình cho đến Tiến An, Tiến Phú, Tiến Hải,… của xã, ngày nào cũng có người đến hỏi mua đất. Anh Lê Ngọc Anh – thôn Tiến Bình cho biết, vừa qua cũng phải đến vài chục người gặp hỏi anh ở trong thôn có ai bán đất. Toàn người lạ mặt, đông nhất là vào những buổi sáng.

Cò đất đến cả Khu tái định cơ Tiến Bình hỏi mua đất.

Trong vai người đi mua đất, chúng tôi trò chuyện với một chị bán nước mía giải khát trên đường Âu Cơ, Tiến Thành, được biết nhiều cò đất vào quán uống nước hỏi mua đất, chị có giới thiệu cho họ một vài người có ý định bán đất. Đất ở đây hiện không còn bán với giá vài trăm triệu một sào, mà lên tới vài tỷ.

Không chỉ săn lùng mua đất ở các thôn, mà còn vào cả Khu tái định cư thôn Tiến Bình – nơi người dân nghèo từ vùng biển lở Tiến Đức chuyển đến tái định cư. Tình trạng khiến cho người dân nghèo vốn ít hiểu biết về thị trường đất chao đảo, nhiều người kẹt tiền thấy giá cao cũng muốn bán,…

 Khu vực cò đất bủa vây nhiều nhất ở ven biển của xã. Anh Năm Lăn – thôn trưởng thôn Tiến Bình chia sẻ, không chỉ ông mà các trưởng thôn khác đều nói với nhau, cò đất đến “thổi” giá quá cao, bà con bán tá lả, đặc biệt khu vực ven biển.

Tiến Thành – một xã nằm ven biển với cảnh quan đẹp hoang sơ, nhiều đoạn đường ven biển có những khoảng đất trống nhỏ hẹp nhìn ra biển rất đẹp. Nếu không quy hoạch, quản lý tốt sẽ phá vỡ cảnh quan; cảnh đẹp của biển sẽ bị biến mất trong mắt du khách khi lưu thông trên tuyến đường.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cò đất bủa vây Tiến Thành