Theo dõi trên

Đảm bảo an ninh trật tự cho các hoạt động cổ vũ bóng đá

04/12/2018, 16:38

BTO- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an ninh trật tự cho các hoạt động cổ vũ Đội tuyển bóng đá Quốc gia tại giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2018.

Công an tỉnh chủ trì, chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức điều tiết giao thông, hướng dẫn, phân luồng các hoạt động cổ vũ diễn ra trên các tuyến đường và các khu vực công cộng. Đồng thời, ngăn chặn và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân gây mất an ninh trật tự, đặc biệt là các hành vi đua xe trái phép, đốt pháo, các hành vi cổ vũ quá khích, phản cảm, trái thuần phong mỹ tục.

                
      
      Người dân Phan Thiết xuống đường tuần hành mừng chiến thắng của Việt    Nam tại giải bóng đá nam U23 Châu Á

Bên cạnh đó, các ngành, địa phương phải có phương án sẵn sàng giải tỏa, cứu nạn kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn trước, trong và sau khi diễn ra các trận đấu tiếp theo trong thời gian đến. Địa phương nào để xảy ra tình trạng tập trung đua xe trái phép và gây mất an ninh trật tự thì Chủ tịch UBND địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Được biết, khi Đội tuyển bóng đá Việt Nam giành chiến thắng sau mỗi trận đấu, rất nhiều người ra đường tuần hành ăn mừng chiến thắng, trong số đó có không ít người quá khích, tham gia đua xe, đốt pháo, điều khiển phương tiện giao thông lạng lách gây mất an ninh trật tự.

Mới đây (đêm 2/12), sau chiến thắng 2 – 1 của Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam trước Philippines, nhiều thanh niên quá khích còn chạy xe không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng, nẹt pô, đi xe bằng một bánh.... Tại Phan Thiết, lực lượng chức năng đã lập biên bản đối với 39 trường hợp vi phạm, tạm giữ 34 phương tiện để xử lý theo quy định của pháp luật.

L.P



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo an ninh trật tự cho các hoạt động cổ vũ bóng đá