Theo dõi trên

Đất giá rẻ giải quyết chỗ ở cho người nghèo

01/02/2018, 16:11

BT- Từ đầu năm 2017 đến nay, tại TP. Phan Thiết (Bình Thuận), Công ty Bảo Chung, địa chỉ 138 Đặng Văn Lãnh, TP. Phan Thiết đã hỗ trợ thủ tục cho hàng trăm hộ nghèo vay ngân hàng mua đất. Các lô đất thổ cư, hạ tầng hoàn chỉnh đầy đủ điện nước, đường rộng được bà con đặc biệt quan tâm.

                
Đất KDC Phong Nẫm.

Giúp đỡ lẫn nhau

Ông Phạm Chung - Giám đốc Công ty Bảo Chung cho biết, nhận thấy nhu cầu mua đất giá rẻ xây nhà định cư của bà con nghèo ở trọ, các bạn trẻ mới ra đời lập nghiệp rất lớn nên ông xác định phương hướng hỗ trợ mọi mặt để người dân có chỗ ở. Hiện nay Công ty Bảo Chung đang mở bán nhiều nền đất ở xã Phong Nẫm, Tiến Lợi. Một lô đất rộng 100 m2 có giá 250 triệu đồng, người dân chỉ cần bỏ ra 50 triệu đồng là công ty hỗ trợ mọi mặt để vay ngân hàng mua được đất, trả góp từ 10 đến 15 năm. “Giá đất luôn tăng cao hàng năm, lô 250 triệu đồng sau một năm có thể tăng thành trên 300 triệu đồng, trong khi đóng lãi cho ngân hàng khoảng trên 10 triệu đồng mỗi năm, bà con tính toán được lợi ích như vậy nên sẵn sàng vay mua khi lô đất đó được đảm bảo hạ tầng hoàn chỉnh. Tôi rất vui vì công ty nhận được sự ủng hộ lớn lao của bà con như vậy”, ông Phạm Chung bày tỏ.

Nhiều người ở trọ tại Phan Thiết lần đầu tiên được sở hữu lô đất đã mừng rơi nước mắt vì không nghĩ chỉ cần bỏ ra vài chục triệu đồng là có thể mua được đất. Khi xây nhà, bà con còn được hỗ trợ thủ tục mắc điện nước miễn phí. Nhiều người đặt tiền cọc mua đất nhưng vì khó khăn không mua nữa công ty còn trả cọc lại vì công ty luôn lấy sự uy tín, pháp lý vững chắc và tinh thần hỗ trợ cộng đồng để hoạt động. Điều này không phải là kinh doanh đơn thuần nữa mà là giúp đỡ lẫn nhau, bà con ủng hộ cho công ty phát triển thì công ty sẽ hỗ trợ mọi mặt cho bà con có chỗ định cư tốt nhất.

 Người nghèo mua được đất nói gì?

Ông Nguyễn Bảo, trú tại huyện đảo Phú Quý vào đất liền thuê mặt bằng ở Khu dân cư Văn Thánh, thành phố Phan Thiết làm xưởng sửa chữa máy tàu tính toán mỗi tháng chi phí thuê gần 4 triệu đồng. Nếu làm lâu dài thì tiền thuê xưởng hàng năm lên đến 40 triệu đồng nên ông Bảo đi tìm nơi mua đất xây nhà xưởng. Chỉ có 30 triệu đồng, ông Bảo quyết định mua trả góp lô đất gần 100 m2 ở xã Phong Nẫm với giá 210 triệu đồng của Công ty Bảo Chung. “Tôi thấy đất Phong Nẫm có đường bê tông rộng đẹp, điện nước có sẵn mà mua trả góp qua ngân hàng dễ nên tôi mua ngay. Mỗi tháng tôi trả góp gần 3 triệu đồng, tiền lãi ngân hàng mỗi năm khoảng 10 triệu đồng, nhưng đất tăng giá hàng năm cao hơn lãi ngân hàng nhiều nên tôi sẽ được lợi. Làm ăn thời buổi khó khăn này phải tính toán từng li từng tí”, ông Bảo phân tích. Bà Nguyễn Thị Thu sống trong căn nhà 40 m2 ở khu vực trung tâm Phan Thiết từ lâu ao ước có một lô đất rộng 100 m2 xây căn nhà rộng rãi để con cháu về sum họp, tuy nhiên đất trong nội thành quá đắt đỏ mà thu nhập của một người buôn bán nhỏ như bà Thu lại eo hẹp nên bà tới xã Phong Nẫm tìm mua đất chọn nơi định cư mới. “Lô đất thổ cư tôi mua giá 250 triệu đồng, tôi chỉ cần bỏ 50 triệu đồng thôi là vay ngân hàng mua được, lãi suất dưới 10% mỗi năm. Căn nhà 40 m2 trong nội thành tôi bán đi cũng dư tiền xây căn nhà khang trang ở Phong Nẫm nên tôi rất vui. Tháng 9 âm lịch gia đình tôi sẽ xây nhà mới rộng đẹp hơn”, bà Thu hồ hởi.

                       
   
   
Đất dự án Tiến Hưng - Tiến Lợi.

Đối với các cặp vợ chồng trẻ ở trọ, mua đất trả góp thực sự là cứu cánh của họ vì cách thức này giúp họ nhanh chóng thoát khỏi cảnh sống nhà trọ chật hẹp. Nguyễn Thị Thanh Hằng (23 tuổi) cầm cuốn sổ đỏ thổ cư in tên Hằng trong đó vẫn không tin là mình mua được đất dễ dàng như vậy. “Mình làm thu ngân và mở dịch vụ giặt ủi tại nhà, chồng làm thợ điện, hai vợ chồng ráng dành dụm mãi nhưng không biết đến khi nào mới mua được đất xây nhà. Đất thì hàng năm tăng giá rất cao, còn thu nhập thì cố định với đủ thứ chi tiêu hằng ngày nên dành số tiền vài trăm triệu mua đất là rất khó. May sao có bán đất trả góp ở Phan Thiết nên mình mới mua được đất dễ dàng như vậy. Mua được đất rồi vợ chồng mình sẽ có kế hoạch tài chính tiết kiệm hàng tháng khoảng 3 triệu đồng để trả góp cho ngân hàng, ráng làm dư thêm sẽ xây nhà”, Hằng chia sẻ. Chỉ cần 40 đến 50 triệu đồng là có thể mua được đất trả góp, nhiều bạn trẻ đã đi săn lùng các lô đất giá rẻ, hạ tầng đẹp ở vùng ven Phan Thiết như Tiến Lợi, Phong Nẫm làm của để dành cho tương lai, và cũng là cách các bạn khởi đầu đầu tư vốn vào đất đai để nhân nhanh số tiền mà mình tiết kiệm được nhờ vào việc tăng giá đều đặn hàng năm của các lô đất đã mua.

Anh Nguyễn Thành (29 tuổi) làm việc trong một cơ quan nhà nước ở Phan Thiết cho hay, thời gian sau giờ làm việc anh hay đến các khu đất mới được phân lô để tìm đất rẻ đẹp, anh Thành mua từ lúc khu đất đó chưa có ai vào xây nhà ở, rồi chờ đến khi có nhà được xây lên thì giá đất tăng, anh bán đi lấy tiền mua đất tại các khu mới được phân lô khác, cứ như vậy tiền vốn của anh Thành tăng lên hàng năm nhờ đất giá rẻ và anh cũng có trong tay vài lô đất làm tài sản cho mình. “Đất luôn tăng giá ai cũng biết rõ điều này, mua càng sớm càng có lợi, nếu bạn chỉ trông chờ vào đồng lương cố định thì rất khó để có được tài sản lớn”, anh Thành cho biết.

PHAN LIÊN



(2) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đất giá rẻ giải quyết chỗ ở cho người nghèo