Theo dõi trên

Đề xuất phun thuốc sát trùng các tàu khách đi Phú Quý

04/03/2020, 08:33

BT - Đó là đề xuất của Ban Quản lý Cảng Phú Quý với Trung tâm y tế quân dân y huyện, phun thuốc sát trùng tại các tàu khách như: tàu Superdong - Phú Quý I, tàu Superdong - Phú Quý II, tàu Phú Quý Express, tàu Hưng Phát 26. Ngoài ra, các thủy thủ trên tàu vận tải hành khách, hàng hóa tuyến Phan Thiết - Phú Quý và ngược lại chủ động phòng chống dịch Covid – 19. Tại cầu bến, các tổ nghiệp vụ làm công tác chuyên môn phải đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ để tránh trường hợp lây nhiễm dịch bệnh. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang khi lên tàu; có biện pháp cách ly kịp thời và thông báo ngay cho cơ quan y tế khi phát hiện hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh.

                
Khách lên tàu đi Phú Quý.    Ảnh: Đ.Hòa

Đặc biệt, sau mỗi chuyến tàu cập cảng, phòng nghiệp vụ của cảng phối hợp với ngành chức năng rà soát danh sách hành khách đến huyện đảo. Trường hợp hành khách từ nơi có dấu hiệu dịch đến Phú Quý sẽ được các cơ quan chức năng mời làm việc để tránh tình trạng lây lan nếu có dấu hiệu nghi ngờ. Trước đó, lãnh đạo huyện Phú Quý đã kiến nghị Ban chỉ đạo không cho người từ vùng dịch ra đảo và khám sàng lọc ngay đầucảng Phan Thiết đối với hành khách ra đảo.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề xuất phun thuốc sát trùng các tàu khách đi Phú Quý