Theo dõi trên

Điều trị bệnh vô kinh lại được cấp thuốc suy tim mạn tính

06/07/2017, 11:00

BTO- Chị K.G trú tại phường Tân An thị xã La Gi sau khi đi khám bệnh tại bệnh viện Đa khoa thị xã La Gi vào sáng ngày 5/6 vừa qua, đã vô cùng bức xúc lên tiếng về việc làm tắc trách của một số nhân viên quầy thuốc và thu ngân nơi đây.

Chị K.G cho biết, sau khi bác sĩ chẩn đoán “vô kinh, thiếu kinh, hiếm kinh, rối loạn tiền mãn kinh” chị tới quầy cấp thuốc ngồi đợi. Khi về nhà mở thuốc ra uống theo toa thì không thấy thuốc Austen-s (VitaminE), dò lại đơn thuốc mới phát hiện thuốc Austen-s (VitaminE) được thay bằng thuốc có tên là NISTEN: Ivabradine 5 mg. Thắc mắc không biết công dụng của nó nên chị K.G đã lên google tìm hiểu mới tá hỏa đây là loại thuốc “Điều trị suy tim mạn tính”. Dù hoảng hồn nhưng chị nói mình quá may mắn vì đã phát hiện kịp thời.

                       
Thuốc cấp nhầm

Thêm nữa, bệnh viện còn thu nhầm 100 ngàn đồng của chị. Sau khi được chỉ định làm xét nghiệm, chị đến phòng thu nộp 100 ngàn đồng tiền tạm ứng trước. Khi lấy thuốc trở lại phòng thu đóng tiền vượt trội 20% nhưng không được nhân viên thông báo trả lại.

Sau khi phát hiện sai sót, dù đã gần trưa, chị K.G cũng ra bệnh viện để đổi lại thuốc và lấy lại tiền. Tuy thế, chị nói mình không nhận được một lời xin lỗi từ những nhân viên phát thuốc cũng như của nhân viên thu ngân ngoài lời nói “bệnh nhân đông ai mà biết được!”.

Thiết nghĩ, việc ứng tiền chỉ nên áp dụng với những bệnh nhân nhập viện, riêng người dân đi khám bệnh được chỉ định của bác sĩ đi xét nghiệm thì thu 20% và khi lấy thuốc nếu vượt mức quy định thu 20% chứ đâu nhất thiết phải thu tiền tạm ứng rồi sau đó trừ lại. Trường hợp nhân viên thu ngân không nhắc nhở, người bệnh cũng quên hoặc một số người dân ít am hiểu cũng dễ xảy ra trường hợp mất tiền oan một cách đáng tiếc.

Anh Quân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều trị bệnh vô kinh lại được cấp thuốc suy tim mạn tính