Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam: Hầu hết các hồ thủy lợi đã cạn nước

21/05/2020, 09:42

BT- UBND huyện Hàm Thuận Nam vừa cho biết, hầu hết các hồ chứa nước thủy lợi tại địa phương hiện đã cạn nước, tổng dung tích các hồ chứa tính đến ngày 18/5/2020 là 3,1 triệu m3/49,485 triệu m3 (đạt 6,2%) và chỉ có hồ Tân Lập còn nước. Với lượng nước còn lại như hồ Tân Lập sẽ được dự trữ cho các nhà máy nước sinh hoạt đáp ứng nhu cầu của người dân đến ngày 30/6/2020, riêng sản xuất nông nghiệp thì đã xảy ra tình trạng thiếu nước tưới làm giảm năng suất, teo tóp cành đối với khoảng 4.612 ha cây thanh long trên địa bàn huyện.

Tại Hàm Thuận Nam, tình hình hạn hán cũng ảnh hưởng đến nguồn cung cấp nước của một số nhà máy nước sinh hoạt trên địa bàn huyện dẫn đến ngưng hoạt động. Thống kê sơ bộ cho thấy, toàn huyện đã có gần 4.400 hộ thiếu nước sinh hoạt, trong đó có 400 hộ thuộc các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số…

Để khắc phục tình trạng trên, UBND huyện đã chỉ đạo UBND thị trấn Thuận Nam, UBND xã Tân Lập phối hợp Công ty TNHH MTV KTCT thủy lợi Bình Thuận - Chi nhánh huyện Hàm Thuận Nam và các cơ quan liên quan quản lý chặt chẽ nguồn nước tại hồ Tân Lập, đảm bảo nguồn nước mặt để phục vụ hoạt động của Nhà máy nước Thuận Nam đến ngày 30/6/2020. Với các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thì tiếp tục rà soát, thống kê và lập danh sách hộ dân bị ảnh hưởng thiếu nước sinh hoạt do hạn hán thuộc các đối tượng theo quy định. Qua đó báo cáo về UBND huyện để trên cơ sở đó địa phương kịp thời báo cáo UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có hướng hỗ trợ người dân khắc phục.

Về vấn đề này, UBND huyện cũng kiến nghị sở chức năng của tỉnh chỉ đạo đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ đầu tư mở rộng tuyến ống nước sạch xã Tân Lập (đoạn từ thôn Lập Đức đến thôn Lập Sơn - xã Tân Lập) với chiều dài tuyến ống khoảng 9,5 km. Đồng thời xem xét hỗ trợ kinh phí mua bồn chứa nước và chi phí vận chuyển, mua nước phục vụ sinh hoạt tạm thời cho nhân dân trong mùa khô 2019 - 2020 trên địa bàn Hàm Thuận Nam…

Đ.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam: Hầu hết các hồ thủy lợi đã cạn nước