Theo dõi trên

Hàng ngàn hộ dân Hàm Thuận Bắc thiếu nước sinh hoạt

24/03/2020, 16:44

BTO - Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp PTNT huyện Hàm Thuận Bắc, thời gian qua, do ảnh hưởng của thời tiết khô hạn, mực nước tại các ao, hồ giảm nhanh đã khiến cho hàng nghìn hộ dân ở địa phương lâm vào cảnh thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng.

Tính đến giữa tháng 3, toàn huyện đã có hơn 2.480 hộ dân thiếu nước sinh hoạt với các mức độ khác nhau, tập trung chủ yếu tại các xã Thuận Hòa, Thuận Minh, Đông Giang, La Dạ, Hồng Liêm, Hàm Đức và Hàm Phú... Trong đó, Thuận Hòa là địa bàn chịu ảnh hưởng nhiều nhất với hơn 1.725 hộ thiếu nước. Phần lớn các hộ dân này chưa hòa mạng vào hệ thống nước máy, chủ yếu sử dụng nước mưa, hoặc giếng đào để sinh hoạt.

Cá biệt có hộ đã sử dụng nước máy nhưng do khu vực xa dân cư, hơn nữa nguồn nước cung ứng tại một số nhà máy nước không đảm bảo nên thường xuyên xảy ra tình trạng thiếu nước sinh hoạt cục bộ vào giờ cao điểm.                                                                                             

Để giải quyết tình trạng trên, vừa qua UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã có văn bản kiến nghị các sở, ngành liên quan của tỉnh có phương án hỗ trợ nhân dân khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt.

                                                                                               Linh Nguyễn 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng ngàn hộ dân Hàm Thuận Bắc thiếu nước sinh hoạt