Theo dõi trên

Hỗ trợ cùng chi trả thuốc ARV

17/04/2019, 07:56

BT - Dự kiến, Quỹ toàn cầu hỗ trợ phần cùng chi trả thuốc ARV năm 2019 cho các bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS của Bình Thuận có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), với tổng số tiền hơn 640 triệu đồng. Cụ thể, có 511 bệnh nhân sử dụng phác đồ ARV bậc 1 (hơn 559 triệu đồng), trung bình 15.000 đồng/ngày/người; 38 bệnh nhân sử dụng phác đồ ARV bậc 2 (hơn 83 triệu đồng), trung bình 30.000 đồng/ngày/người. Bình Thuận là 1 trong số 18 tỉnh (Ninh Thuận, Lâm Đồng, Phú Yên, Gia Lai, Khánh Hòa, Tây Ninh…)  được phê duyệt hỗ trợ đồng chi trả thuốc ARV.

Theo quy định của Luật BHYT năm 2008, người tham gia BHYT phải đồng chi trả chi phí khám chữa bệnh tùy theo các nhóm tham gia BHYT. Nghĩa là, người nhiễm HIV có thẻ BHYT cũng cùng chi trả tiền thuốc ARV theo quy định. Tuy nhiên, đa phần người nhiễm HIV sẽ gặp khó khăn khi cùng chi trả do mức thu nhập thấp, không ổn định. Trong khi đó, điều trị ARV là điều trị liên tục và suốt đời; với sự hỗ trợ này, giúp bệnh nhân giảm chi phí điều trị, tăng cơ hội sống khỏe mạnh và hạn chế nguy cơ lây truyền HIV cho người thân và cộng đồng.

Trang Hiếu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ cùng chi trả thuốc ARV