Theo dõi trên

Hoàn thành đưa vào sử dụng cầu Gia An

03/02/2017, 10:44

BTO- Sở Giao thông Vận tải vừa tổ chức nghiệm thu và đưa vào sử dụng công trình cầu Gia An bắc qua sông La Ngà, kết nối giao thông giữa xã Gia An và xã Bắc Ruộng của huyện Tánh Linh.Công trình không những là niềm mơ ước của chính quyền và nhân dân 2 xã mà còn là sự mong mỏi của huyện Tánh Linh trong nhiều năm qua, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân trong vùng.

Việc đầu tư xây dựng cầu Gia An có ý nghĩa hết sức quan trọng phục vụ nhu cầuđi lại, vận chuyển hàng hóa, nông sản của nhân dân trong khu vực. Đồng thời đây cũng là công trình phục vụ cho công tác cứu hộ, cứu nạn cho nhân dân các xã của huyện Tánh Linh dọc lưu vực sông La Ngà. Vì vậy trong suốt quá trình triển khai xây dựng, Trung tâm QLDA đã thường xuyên đôn đốc nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình;bám sátsự chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải, phối hợp chặt chẽ với Huyện Tánh Linh xử lý các vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công. Sau 18 tháng triển khai thi công xây dựng, đến nay công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng.

                                                          
   Những chuyến đò    hàng ngày đưa khách qua sông khi chưa có cầu
   Cầu Gia An mới được    xây dựng ngay bên cạnh bến đò
   Cầu có kết cấu 3    nhịp, mỗi nhịp dài 24,54m
   Và con đò đã hoàn    thành “sứ mệnh lịch sử”của nó

Công trình cầu Gia An được xây dựng bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực; chiều dài phần cầu 82,82m, khổ cầu rộng 8,0m, kết cấu gồm 3 nhịp dầm dài 24,54m; đường dẫn hai đầu cầu dài 319,49m theo tiêu chuẩn cấp IV đồng bằng, tổng mức đầu tư 24,426 tỷ đồng. Dự án khởi công vào ngày 30/5/2015 và hoàn thành tháng 11/2016.

Cầu Gia An cũng là cây cầu kết nối giữa 2 tuyến đường tỉnh ĐT.720 và ĐT.717 trên địa bàn huyện và nối thông với QL.55, đường tỉnh ĐT.766 lên các xã phía Tây Bắc của huyện Tánh Linh, rút ngắn khoảng cách từ trung tâm huyện đến trung tâm các xã gần 15km, góp phần thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội và khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Trường Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàn thành đưa vào sử dụng cầu Gia An