Theo dõi trên

Hơn 77.000 trẻ sẽ được tiêm bổ sung vắc xin sởi, rubella

17/12/2018, 10:14

BT- Đầu năm 2019, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh sẽ triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella cho trẻ từ 1 - 5 tuổi vùng nguy cơ cao góp phần tăng tỷ lệ miễn dịch phòng bệnh sởi, rubella trong cộng đồng. Theo đó, số lượng tham gia chiến dịch này dự kiến là hơn 77.000 trẻ tại thành phố Phan Thiết và các huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Tánh Linh, Đức Linh, Phú Qúy, Tuy Phong và Hàm Tân.

Mặc dù tỷ lệ tiêm vắc xin sởi - rubella hàng năm đạt tỷ lệ cao, nhưng số trẻ em chưa được tiêm chủng hoặc đã tiêm chủng nhưng không có miễn dịch phòng bệnh tích lũy qua các năm. Khi số lượng này đủ lớn, trong điều kiện vi rút sởi lưu hành có thể gây dịch. Sởi và rubella là những bệnh truyền nhiễm có thể gây biến chứng nguy hiểm, đe dọa tính mạng của trẻ.           

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 77.000 trẻ sẽ được tiêm bổ sung vắc xin sởi, rubella