Theo dõi trên

Không để ứ đọng khách trong dịp tết

26/01/2019, 10:53

BT- Dự báo nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 sẽ tăng cao so bình thường, do vậy Bến xe Bình Thuận đã đề nghị các doanh nghiệp vận tải tăng cường phương tiện hoạt động. Trong đó trọng tâm vẫn là tuyến từ Phan Thiết đi TP. Hồ Chí Minh với cao điểm từ ngày 8 - 10/2 tới đây, tức từ ngày mùng 4 đến hết ngày mùng 6 Tết Kỷ Hợi 2019.

                       
      
      
Các bến xe trên địa bàn Bình Thuận sẵn sàng    tăng cường đầu phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp tết.

Chuẩn bị cho đợt cao điểm, hiện tất cả 8 đơn vị trực thuộc Bến xe Bình Thuận gồm: Bến xe Bắc Phan Thiết, Bến xe Nam Phan Thiết, Bến xe Mũi Né, Bến xe La Gi, Bến xe Liên Hương, Bến xe Đức Linh, Bến xe Tánh Linh và Bến xe Bắc Ruộng đều tích cực tham gia. Do vậy, nếu doanh nghiệp vận tải ủy thác cho Bến xe Bình Thuận bán vé sẽ gởi danh sách đăng ký xe có nhu cầu tăng cường phục vụ tết để đơn vị chủ động bán vé trước cho hành khách. Tuy nhiên, việc bán vé trước chỉ được thực hiện khi doanh nghiệp vận tải có đăng ký, đồng thời phải đóng tiền ký quỹ nhằm tránh trường hợp bán vé xong mà nhà xe không phục vụ, gây khó khăn cho bến xe… Còn những doanh nghiệp vận tải tự tổ chức bán vé thì xây dựng kế hoạch cụ thể, trong đó có việc đăng ký xe tăng cường và bàn bạc cụ thể với bến xe để thống nhất trước khi triển khai. Với xe tăng cường phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 phải đảm bảo chất lượng, ưu tiên xe giường nằm và niêm yết công khai số lượng xe trước phòng vé để hành khách biết thông tin, lựa chọn mua vé…

         
   

   Mỗi    nốt tài tăng cường tối đa 3 xe

      Theo    Bến xe Bình Thuận, việc tăng cường phương tiện phục vụ cao điểm dịp    Tết Kỷ Hợi 2019 chỉ được thực hiện trong các nối tài đã được cơ quan    quản lý nhà nước công bố trên các tuyến và tuyến Phan Thiết - TP. Hồ    Chí Minh, trong đó mỗi nốt tài tăng cường tối đa là 3 xe (3 xe xuất    bến cùng giờ). Các doanh nghiệp vận tải xây dựng số lượng xe tăng    cường vào từng nối tài cụ thể cần trao đổi với Bến xe Bình Thuận và    niêm yết công khai tại nơi bán vé trước khi thực hiện. Điều này cũng    nhằm đảm bảo lợi ích hài hòa giữa các doanh nghiệp vận tải trong và    ngoài tỉnh cùng hoạt động trên tuyến…

Ông Trần Đức Quyền - Phó Giám đốc Bến xe Bình Thuận cho biết: Sau khi ban hành văn bản đề nghị các doanh nghiệp vận tải phối hợp hoạt động, ngay trong tuần này đơn vị bắt đầu đi kiểm tra thực tế từng bến xe trực thuộc. Thông qua đó sẽ thường xuyên theo dõi và nắm bắt tình hình, kịp thời hỗ trợ giải tỏa lượng khách tăng đột biến, không để xảy ra tình trạng ứ đọng cục bộ tại bến cũng như đảm bảo giá vé không tăng quá quy định cho phép… Trong trường hợp phương tiện bị hỏng, sau 30 phút mà không khắc phục được thì doanh nghiệp vận tải phải phối hợp với bến xe để nhanh chóng điều xe khác tuyến đến thay thế.

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không để ứ đọng khách trong dịp tết