Theo dõi trên

Kiểm soát chặt, bảo đảm an toàn cho người dân

04/08/2020, 11:22 - Lượt đọc: 77

BTO- Để tăng cường công tác phòng chống dịch Covid 19, Sở Giao thông vận tải đã yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển hành khách trên địa bàn phải nghiêm túc thực hiện nhiều giải pháp để thắt chặt việc quản lý hành khách.

                
      Để những chuyến tàu rời cảng an toàn.

Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận Tải, nhấn mạnh: Các phương tiện vận chuyển hành khách không được chủ quan lơ là, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị; các công trường đang thi công; các doanh nghiệp kinh doanh vận tải...theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống dịch bệnh, thực hiện khai báo y tế theo hướng dẫn, đẩy mạnh các hoạt động nâng cao sức khỏe; tự bảo vệ bản thân và gia đình: đeo khẩu trang nơi công cộng; thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

                
      Sau khi kiểm tra thân nhiệt hành khách mới được qua cổng kiểm soát    và lên tàu.

Sở cũng khuyến cáo người dân đã từng đi qua TP. Đà Nẵng từ ngày 18/7/2020 đến nay chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú để được theo dõi y tế và cách ly tại nhà; đồng thời, khuyến cáo người dân hạn chế, không đi du lịch, thăm thân nhân tại TP. Đà Nẵng khi không thật sự cần thiết; thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép trong cộng đồng để có biện pháp xử lý.

Tại các bến xe của TP. Phan Thiết, hành khách cũng đã ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh nên ai cũng chuẩn bị khẩu trang, thực hiện rửa tay khi vào phòng vé. “Mình vì mình và vì mọi người. Đâu biết được, cẩn thận vẫn hơn chứ” – Anh Đoàn Văn Ngọc (Tánh Linh) cho biết. Bến xe Bắc có phần tấp nập hơn khi lượng khách từ trung tâm Phan Thiết về các huyện và các tỉnh nhiều hơn.

Ông Trần Thanh Đức - Chủ đầu tư Cảng vận tải Thương Chánh, cho biết: Mấy ngày qua, các bộ phận của Ban quản lý cảng đã tiến hành kiểm tra thân nhiệt, nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang trước khi lên tàu. Đây sẽ là những biện pháp bước đầu để chúng tôi cùng với các cơ quan quản lý nhà nước kiểm soát dịch bệnh. Hiện tại, lịch trình của các tàu vẫn chưa có gì thay đổi. Chủ yếu là kiểm soát người dân và khách du lịch đến đảo để kịp thời phát hiện và tránh nguy cơ xảy ra.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm soát chặt, bảo đảm an toàn cho người dân