Theo dõi trên

Liệu còn cơ hội cho thầy trở lại bục giảng?

08/07/2018, 09:33

BTO - Tới thăm nhà một đồng nghiệp mắc phải căn bệnh nan y. Chúng tôi lặng người khi nghe thầy nói “Ngày nào em trở lại bục giảng, em sẽ theo các anh chị đi làm từ thiện”. Nghe thầy Lê Đức Lộc sinh năm 1978 giáo viên trường trung học cơ sở Bình Tân thị xã La Gi thổ lộ như vậy. Chúng tôi đã cố mỉm cười khuyến khích. Nhưng rất nhanh sau đó, ai cũng quay mặt đi để nén tiếng thở dài sắp buột ra và những ánh mắt đỏ hoe để kìm nén những giọt nước đầy mắt thương cảm.

Thầy Lộc nằm đó, chỉ còn là da bọc xương với nhiều khối u lớn nhỏ đã di căn khắp người trước căn bệnh ung thư dương vật quái ác. Quanh người thầy là những băng chuyền, băng hút dịch, tả thấm của trẻ em để hứng dịch chảy tràn. Cứ vài phút thầy lại gồng người chống chọi với những cơn đau quặn thắt. Phía dưới là người vợ (hiện là giáo viên mẫu giáo trường Mẫu giáo Hiểu và Thương Bình Tân) đang luôn tay xoa bóp tay chân cho chồng để mong thầy dịu bớt cơn đau đang hành hạ bản thân.

Cô giáo Thanh Thùy cho biết “cả đêm phải túc trực bên anh ấy để thay băng, thay chai chuyền và ống hút dịch. Những lúc anh ấy lên cơn đau vừa xoa bóp, vừa phải cho uống thuốc giảm đau, thuốc ngủ tăng liều mới chịu nỗi”. Ngừng lại, cô Thùy cho biết “giá có tiền để anh ấy trong bệnh viện điều trị sẽ đỡ đau, đỡ vất vã hơn nhiều. Đằng này…”.

         

Gia cảnh nhà thầy Lộc ai cũng hiểu. Lương thầy đã thấp, lương vợ còn thấp hơn.  Với đồng lương nhà giáo không làm thêm cũng khó đảm bảo mức chi tiêu bình thường trong tháng nói gì đến bệnh tật đeo bám quanh năm? Để nuôi hai đứa con ăn học, sau giờ dạy, thầy Lộc đã đi làm thêm khá nhiều công việc nhưng thu nhập quá thấp. Hằng đêm, thầy theo ngư dân ra biển để câu cá. Số tiền kiếm được hàng tháng, cũng chỉ có thể thêm vào mua sữa cho hai con.

Từ ngày đổ bệnh, cả gia đình thầy đã trở về nương nhờ nhà ngoại ở số nhà 22/5 thuộc khu phố 1 đường Nguyễn Ngọc Kỳ thị xã La Gi. Chị Thùy cho biết “để bệnh nặng như hôm nay, cũng một phần không dám đi bệnh viện khám khi cơ thể có dấu hiệu bất thường. Bởi, thầy sợ “phát hiện bệnh thì lấy tiền đâu chữa trị?’

Nén đau, thầy Lộc vẫn hằng ngày lên lớp, vẫn hết lòng vì đàn em thân yêu. Nay, thầy Lộc đã hoàn toàn gục ngã, không thể gắng gượng khi tiền không có nên bệnh mỗi ngày một nặng hơn. Bà con, bạn bè nghe tin thầy mắc bệnh cũng đã chung tay giúp đỡ. Thế nhưng sự giúp đỡ ấy cũng ngày một vơi dần mà bệnh tình luôn có chiều hướng gia tăng. Tiền đâu để vào viện chữa trị tiếp? Những nơi có thể vay cũng đã vay hết rồi. Thôi đành vậy? Chị Thùy buông thỏng lời nói.

Liệu thầy Lộc có thể trở lại bục giảng được không? Nhiều học sinh, phụ huynh vẫn đang chờ. Sự giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái sẽ tiếp cho thầy thêm sức mạnh.

Mọi sự đóng góp xin gửi về số tài khoản Lê Đức Lộc ngân hàng Vietcombank số 0621000409476. Số điện thoại nhà thầy Lộc liên hệ 0944557365 hoặc điện thoại của tác giả bài viết 0948104754

Xin chân thành cám ơn

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liệu còn cơ hội cho thầy trở lại bục giảng?