Theo dõi trên

“Mái ấm” chở che người lao động

10/04/2018, 09:19

BT - Trong nhiệm kỳ 2013 – 2018, phong trào công nhân và hoạt động công đoàn ngành nông nghiệp và PTNT Bình Thuận không ngừng được củng cố và phát triển. Các hoạt động của công đoàn đều hướng về cơ sở, hướng về đoàn viên, người lao động.

Ngành nông nghiệp & PTNT tỉnh hiện có 9.193 CNVCLĐ sinh hoạt tại 75 công đoàn cơ sở trực thuộc. Có thể nói hoạt động của công đoàn ngành nông nghiệp & PTNT đã đạt được nhiều kết quả tích cực, có nhiều đổi mới về hình thức và phương pháp hoạt động. Trong đó, xác định chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động là nhiệm vụ trọng tâm của công đoàn các cấp.

Công đoàn ngành đã phối hợp tổ chức tốt việc tuyên truyền chủ trương đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ. Bên cạnh đó, các hoạt động tư vấn pháp luật được triển khai có hiệu quả, hơn 500 lượt CNVCLĐ đã được tư vấn về các chế độ, chính sách liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp. Cùng với việc tư vấn pháp luật, công đoàn còn tích cực tham gia vận động CNVCLĐ đóng góp các quỹ xã hội từ thiện, ủng hộ các cuộc vận động với số tiền trên 3 tỷ đồng. Đồng thời, trong 5 năm qua được Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ xây dựng 12 căn nhà “Mái ấm công đoàn”; xét cho 327 lượt chị, em nữ CNLĐ nghèo vay số tiền trên 1,5 tỷ đồng từ “Quỹ vì nữ CNLĐ nghèo”. Nhân dịp các ngày lễ, tết, thành lập Công đoàn, Tháng công nhân hàng năm… các cấp công đoàn đã tặng trên 34.600 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, ở xa không có điều kiện về quê ăn tết… với số tiền 14 tỷ đồng.

Ngoài bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động thì các phong trào thi đua yêu nước được đổi mới phù hợp với từng loại hình và chức năng của từng cơ quan. Trong đó, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được duy trì và đạt nhiều kết quả, hàng trăm sáng kiến, giải pháp hữu ích của CNVCLĐ được đưa vào áp dụng đem lại hiệu quả kinh tế cao. Song song đó, các phong trào “Học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao”; “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ”; phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ… đã thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia tích cực, tạo nên không khí thi đua lao động mới trong ngành

Trong nhiệm kỳ 2018 – 2023, công đoàn ngành NN & PTNT sẽ tiếp tục hướng về cơ sở; lấy tổ công đoàn làm nơi tổ chức các hoạt động chủ yếu, lấy đoàn viên, CNVCLĐ làm đối tượng vận động. Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong hệ thống công đoàn ngành NN & PTNT.

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Mái ấm” chở che người lao động