Theo dõi trên

Mì quảng Giao Thủy: Đậm đà hương vị Quảng Nam

07/01/2019, 09:55

BT- Mới đây có dịp ghé Quảng Nam, người bạn tôi đã dẫn  đi thưởng thức món ăn đặc sản xứ này - mì Quảng ở quán Giao Thủy. 

Tầm 7h sáng quán đã khá đông. Trong lúc chờ mang mì lên người bạn kể cho chúng tôi nghe, quán đã từng tự hào khi góp phần cùng chi nhánh ở Đà Nẵng phục vụ 1.300 tô cho khách dự hội nghị APEC năm rồi. Điều đặc biệt là từ sợi mì, rau…quán đều tự làm và sản xuất, có đăng ký chất lượng nên rất an toàn. Vừa nói xong nhân viên đã mang luôn 1 đĩa rau xanh như húng, bắp chuối thái mỏng…, một chén ớt xanh, chanh. Nhìn tô mì quảng mang lên thật hấp dẫn, ai thích ăn gà, cá lóc, lươn, ếch hay thập cẩm đều có đủ. Bẻ thêm ít bánh tráng nướng giòn tan, bùi bùi trộn ăn chỉ biết xuýt xoa vì ngon. Nước lèo ở đây nấu ngọt thanh theo như chủ quán cho biết hầm từ xương heo, gạn lọc mấy lần…

Ở Phan Thiết cũng xuất hiện vài quán mì quảng đúng chất xứ Quảng như trên đường Tôn Đức Thắng, góc ngay chợ đêm cũ… cũng rất ngon. Thế mới nói, ai đi xa đều muốn thưởng thức những món ăn ngon, đặc sản vùng đó và người xa quê luôn nhớ về món ăn quê nhà là vậy.

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mì quảng Giao Thủy: Đậm đà hương vị Quảng Nam