Theo dõi trên

Người “nhạc trưởng” ở tuổi ngoài 70

10/04/2018, 10:17

 BTO - Ở cái tuổi ngoài 70, cô Trần Thị Thanh Huệ - phó Chủ tịch Hội người cao tuổi phường Tân An - thị xã La Gi, kiêm Chi hội trưởng chi hội Người cao tuổi khu phố 4, vẫn tâm huyết với công tác hội và phong trào địa phương trong gần 20 năm qua.

         

Với rất nhiều công việc kiêm nhiệm không lương: ban liên lạc, đội trưởng đội văn nghệ câu lạc bộ hưu trí, ủy viên ban thường vụ hội nạn nhân chất độc dacam phường, chi hội phó Cựu chiến binh, phó ban mặt trận khu phố và tổ trưởng tổ nhân dân tự quản,... , song ở công việc nào cô Huệ cũng làm việc với trách nhiệm cao.

Thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; hưởng ứng phong trào thi đua của Hội, cô đều đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu. Năm 2017, cô Trần Thị Thanh Huệ được Trung ương hội người cao tuổi Việt Nam tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua " tuổi cao - gương sáng".

tổ trưởng tổ tự quản, cô luôn là “nhạc trưởng” đi đầu trong việc vận động, đóng góp bê tông hóa 2 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài 200m,trị giá 64 triệu đồng. Phối hợp cùng các tổ chức vận động ủng hộ gần 19 triệu đồng quà thăm tặng các hộ nghèo, hộ khó khăn và trẻ em trong khu phố.

Xuất thân tại vùng đất Bà Rịa, thời trẻ cô Huệ tham gia hoạt động cách mạng, làm giao liên, tuyên giáo, phụ trách hậu cần,... Sau chuyển về sống tại La Gi, có thời điểm kinh tế gia đình hết sức khó khăn, cô bươn chải cùng chồng nuôi đến 6 người con ăn học. Và trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cô cũng hết sức cố gắng dung hòa giữa công việc gia đình và công tác xã hội.  “Lắm lúc thấy mình nhiều việc quá, nhưng tính mình vậy, ai nhờ gì làm đó, chứ nếu như ai cũng từ chối, đùn đẩy cho nhau rồi ai sẽ làm. Giờ, trong người bệnh nhiều lắm, mà thôi, cứ còn làm được ngày nào thì làm ngày đó, góp sức cho xã hội" - cô Huệ tâm sự.

Công việc của những người " ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng" tưởng chừng đơn giản nhưng cũng không ít lời ra tiếng vào khi người dân chưa thật sự hiểu về những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Vẫn có những trăn trở, tâm tư, vậy mà cô vẫn luôn kiên định với công việc đảm trách. Đi một lần chưa được thì  lần hai, chưa được thì đi tiếp, dần để hội viên và người dân hiểu rồi nhiệt tình tham gia... cái cốt vẫn là hiệu quả việc mình làm.

Cô Huệ vừa được thị xã La Gi đề nghị tuyên dương gương điển hình tiên tiến về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cấp Tỉnh giai đoạn 2016 - 2018. " Tôi sống ở đây khá lâu, những việc cô Huệ làm tôi đều biết. Hiếm tìm được một người nhiệt tình như vậy, làm việc không công, chẳng thù lao. Sống bằng cái tâm như thế rất đáng quý, xã hội cần những người như vậy" - ông Huỳnh Hữu Thuận - khu phố 4, phường Tân An, thị xã La Gibày tỏ.

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người “nhạc trưởng” ở tuổi ngoài 70