Theo dõi trên

“Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”

25/05/2020, 09:05

 BT- Đó là tên gọi của một chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động nhằm kích cầu du lịch nội địa diễn ra từ 1/6 đến 31/12/2020, với mong muốn người dân cùng các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành chung tay phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid – 19.

Dịch bệnh đã được kiểm soát tốt. Lệnh giãn cách xã hội được dỡ bỏ đúng lúc nắng nóng cao điểm tại nhiều địa phương. Do bị dồn nén trong thời gian dài để phòng chống dịch bệnh khiến nhiều người chồn chân nên khi có cơ hội, đã lên đường đi du lịch. Tuy vậy, hiệu ứng này chưa thực sự tạo nên làn gió mới cho ngành du lịch thời kỳ hậu Covid - 19. Cùng với nhiều địa phương trong cả nước, du lịch Bình Thuận cũng gấp rút triển khai các gói kích cầu du lịch để ngành “công nghiệp không khói” từng bước vực dậy sau dịch. Bình Thuận sẽ là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện, mến khách khi tung ra nhiều sản phẩm siêu giảm giá nhằm thu hút người dân đến vùng đất nắng, gió này. Sau thời gian dài bị dịch Covid -19 làm tê liệt, nhiều công ty, đơn vị du lịch trong tỉnh đã nhanh chóng bật dậy xây dựng kịch bản phục hồi thị trường. Họ nhận thức được rằng dịch bệnh khiến cho ngành du lịch lao đao, nhưng đây cũng là dịp để tái cơ cấu hoạt động, nâng tầm các sản phẩm du lịch, phù hợp với thị hiếu của du khách nội địa, tạo ra sự khác biệt cho du lịch tỉnh nhà.

Dù từng là tâm dịch khi có nhiều ca dương tính, nhưng các cấp, ngành đặc biệt là ngành y của tỉnh đã nỗ lực dập dịch và đến thời điểm này toàn tỉnh không có ca nhiễm mới – đây là tín hiệu vui cho du lịch Bình Thuận vực dậy sau thời gian dài “ngủ đông”. Các tour du lịch, resort, khách sạn đua nhau giảm giá sâu, có nơi giảm đến 70% với nhiều dịch vụ, giải trí kèm theo rất hấp dẫn du khách. Tuy nhiên, đại diện các doanh nghiệp du lịch cho biết, những chính sách kích cầu này mới được triển khai nên chưa phát huy tác dụng trong ngắn hạn. Mọi năm, từ sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng khách du lịch đến Bình Thuận đã bắt đầu tăng và kéo dài đến hết mùa hè, khi học sinh được nghỉ học, nhưng năm nay, lượng khách chưa nhiều. Nguyên nhân chủ yếu là do du khách vẫn còn tâm lý lo sợ dịch bệnh. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp, người lao động bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh nên tạm hoãn chi tiêu cho du lịch. Do đó, ngành du lịch trong tỉnh đã lên kế hoạch tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, kích cầu du lịch với những sản phẩm du lịch thế mạnh của tỉnh như: du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển, sinh thái, ẩm thực, văn hóa, lịch sử… Với dịch vụ du lịch chất lượng, giá cả hợp lý cộng với sự đảm bảo an toàn phòng chống dịch của địa phương, nghĩ rằng, du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng sẽ không phải phân vân, lo lắng nhiều.

Nhiều năm nay, dòng khách du lịch ở Bình Thuận có khách quốc tế lẫn nội địa, nhưng khách nội địa vẫn chiếm ưu thế. Có lẽ vì vậy, các đơn vị kinh doanh du lịch đều hiểu rõ nhu cầu, thói quen, sở thích, “gu” ẩm thực, vui chơi của khách. Đó là thuận lợi lớn để giới kinh doanh dịch vụ du lịch đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách, khiến họ cảm thấy hài lòng hơn khi trở lại. Do đó, làm thế nào để du khách nắm thông tin, biết nhiều về các chương trình giảm giá trong tỉnh, các đơn vị lữ hành cần tăng cường công tác truyền thông, quảng bá, phát triển hệ thống đặt tour trên mạng xã hội Facebook, Zalo để khách hàng dễ dàng thực hiện đặt tour du lịch. Đây chính là cách thu hút khách nội đi du lịch nhiều hơn, tiêu tiền nhiều hơn.

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”