Theo dõi trên

Phản hồi bài báo: Ly trà sữa in hình phản cảm để thu hút khách

10/05/2018, 16:03

BTO- Ngày 7/5 Binhthuan online có bài: Ly trà sữa in hình phản cảm để thu hút khách, phản ánh việc sử dụng hình ảnh phản cảm để “câu” khách của quán trà sữa LOL - số 448 đường Thủ Khoa Huân, khiến nhiều phụ huynh lo ngại vì quán có nhiều đối tượng là học sinh và trẻ em đến thưởng thức.

Ngay sau bài báo đăng, Phòng Văn hóa – Thông tin thành phố Phan Thiết đã chỉ đạo cho Tổ kiểm tra liên ngành phường Thanh Hải đến kiểm tra xử lý. Khi tổ kiểm tra đến thì quán đã đóng cửa đi du lịch, ngày 10/5 tổ kiểm tra tiến hành làm việc với chủ quán theo nội dung bài báo. Qua buổi làm việc, chủ quán thừa nhận và tỏ ra hối hận về việc làm của mình do làm theo cảm tính không nghĩ sẽ ảnh hưởng xấu đến như vậy. Toàn bộ số ly có in hình phản cảm đã được chủ quán tiêu hủy.

Theo Nghị định số 158/2013/NĐCP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa – thể thao và du lịch về quảng cáo có hiệu lực thi hành từ 1/1/2014, thì hình ảnh trên ly trà sữa của quán trà sữa LOL vi phạm về quảng cáo sản phẩm đã tạo cho trẻ em có suy nghĩ hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển bình thường của trẻ em. Ngoài ra trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của Việt Nam. Nghị định nêu rõ, cá nhân và tổ chức vi phạm, có thể bị phạt từ 30 – 40 triệu đồng.

Tuy nhiên, do nhận thức chưa đến nơi đến chốn và đã biết nhận ra sai phạm..., các ngành chức năng có liên quan xử phạt quán trà sữa LOL bằng hình thức nhắc nhở, nếu tái phạm sẽ xử lý theo luật định.

Trước đó, ngay sau khi bài báo đăng và được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều ý kiến phản ứng không đồng tình với cách kinh doanh của quán LOL. Chủ quán LOL cũng mong muốn mọi người bỏ qua sai lầm của mình, để tiếp tục công việc kinh doanh...

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản hồi bài báo: Ly trà sữa in hình phản cảm để thu hút khách