Theo dõi trên

Phan Thiết: Chấn chỉnh việc thu phí giữ xe máy quá quy định

12/10/2017, 09:34

BT- Thời gian gần đây, qua nhiều đợt tiếp xúc cử tri, người dân tiếp tục phản ảnh các bãi giữ xe không niêm yết giá, nhất là tại chợ Phan Thiết, chợ Phú Thủy vẫn lấy 4.000 đồng/lượt. Trong khi đó theo quy định của UBND tỉnh thì giá giữ xe máy chỉ được thu 2.000 đồng/lượt…

Mỗi nơi mỗi giá

Mặc dù đã có Quyết định số 36/2014/QĐ-UBND của UBND tỉnh về mức thu, quản lý và sử dụng phí trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đối với xe máy ở các chợ trong dịp bình thường chỉ 2.000 đồng/chiếc, nhưng thực tế giá giữ xe trên địa bàn Phan Thiết vẫn nhảy múa lung tung ở mỗi nơi mỗi khác từ 3.000 - 4.000 đồng/xe. Mới đây nhất (ngày 4/10) tôi gửi xe ở ngay điểm gần ngã tư quốc tế (cũ) trên đường Nguyễn Huệ, em gái ấy đã thu 5.000 đồng. Khi tôi hỏi sao cao vậy, em nói thu từ tết đến giờ mà chị không biết sao? Nhìn trước nhà cũng không hề thấy niêm yết giá như quy định. Cũng vì bức xúc trước tình trạng đó, không ít cử tri đã kiến nghị, phản ánh các điểm giữ xe quá quy định trong các cuộc tiếp xúc cử tri. Sau đó, UBND TP. Phan Thiết đã có công văn hỏa tốc về thực hiện việc niêm yết giá và thu phí giữ xe đúng quy định trên địa bàn thành phố. UBND TP. Phan Thiết chỉ đạo: Yêu cầu Trưởng Ban quản lý chợ Phan Thiết, Chủ tịch UBND phường Đức Nghĩa, Phú Thủy và các xã, phường còn lại có bãi giữ xe trên địa bàn tổ chức thông báo, quán triệt thực hiện, thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Đồng thời giao Phòng Tài chính – Kế hoạch tham mưu UBND thành phố ban hành quyết định thành lập Tổ kiểm tra liên ngành thực hiện việc kiểm tra, xử lý các bãi giữ xe không niêm yết giá và thu phí giữ xe không đúng quy định…

                
Niêm yết bảng giá ở trước chợ Phan Thiết.

 Cần xử lý nghiêm

Theo ông Nguyễn Nam Long – Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết, thời gian gần đây, UBND thành phố Phan Thiết đã ban hành các văn bản chỉ đạo các bãi giữ xe trên địa bàn thành phố phải thực hiện niêm yết giá theo quy định. Nếu cử tri thành phố phát hiện những trường hợp nào thu phí trông, giữ xe sai quy định, phản hồi về đường dây nóng, số điện thoại 02523.815856. Chỉ đạo UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố thông báo, quán triệt việc thực hiện niêm yết và thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra. Phòng Quản lý đô thị thường xuyên tăng cường công tác quản lý các bãi giữ xe và báo cáo UBND thành phố vào ngày 20 hàng tháng. Nếu bãi giữ xe nào hoạt động kém hiệu quả, đề xuất UBND thành phố chỉ đạo giải quyết. Qua kiểm tra, UBND phường Phú Thủy đã có Báo cáo số 723 ngày 28/9/2017 về việc chấn chỉnh tại chợ Phú Thủy trường hợp ông Phạm Hữu Triều từ khi trúng thầu đã không thu phí 4.000 đồng/xe nữa. Còn UBND phường Đức Nghĩa cũng có Báo cáo số 116 ngày 25/9/2017 về việc thực hiện niêm yết giá và thu phí đúng quy định. Theo đó Đội dân phòng phường đã niêm yết bảng giá theo quy định từ tháng 10 theo chỉ đạo của UBND thành phố, hiện nay, Phòng Tài chính – Kế hoạch đang thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm.

Để thực hiện đúng theo quy định của pháp luật về việc niêm yết và thu phí bãi giữ xe đúng quy định, UBND thành phố Phan Thiết cần tăng cường kiểm tra đột xuất các điểm giữ xe tư nhân ở các chợ và xử phạt nghiêm minh những điểm nào vi phạm.

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Chấn chỉnh việc thu phí giữ xe máy quá quy định