Theo dõi trên

Phan Thiết mùa ruốc biển

08/03/2018, 16:13

BT- Dưới cái nắng chói chang của những ngày cuối tháng giêng, ngư dân phường Hàm Tiến, Phan Thiết rộn ràng phơi ruốc trên các vỉa hè dọc tuyến đường 706B. Những khuôn mặt rạng rỡ cùng tiếng cười giòn tan của các cô, các chú như xua tan nỗi vất vả và cái oi nồng của thời tiết.

                
   Cân bán ruốc cho thương lái.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Chiến, ngư dân khu phố 2, Hàm Tiến  vui vẻ nói: Hiện ruốc đã vào mùa, giá ruốc phơi khô cân cho thương lái từ 150.000 đến 200.000 đồng/kg. Nhiều hôm trúng ruốc anh và bạn thuyền thu được từ 4 đến 5 triệu đồng/ngày, những ngày bình thường thì khoảng vài trăm ngàn đồng/ngày. Ruốc năm nay chắc con, giá cả ổn định, ngư dân đánh bắt xong, phơi một nắng thì có thương lái đến tận nơi thu mua.

Mùa ruốc biển Phan Thiết kéo dài khoảng 20 - 25 ngày, ngư dân đánh bắt tập trung trong giai đoạn này và phơi khô bán cho thương lái. Đợt đánh bắt kế tiếp kéo thêm khoảng hơn 10 ngày nữa thì kết thúc vụ, ngư dân lại bắt đầu các vụ cá tôm khác. Nhịp sống cứ đều đặn trôi theo những vụ tôm, cá dạt bờ, niềm vui của ngư dân cứ thế gắn liền với những “lộc biển” mà thiên nhiên ban tặng.

Nghề này lắm gian nan, vất vả nhưng ông trời đã phú cho “lộc biển” nên bạn thuyền sau đêm dài đi biển lại phơi ruốc dưới cái nắng cháy da của trời tháng giêng vẫn không thấy mệt mỏi. Tiếng cười nói rôm rả khi các anh “te” những tấm lưới trên vỉa hè vừa để làm sạch lưới  vừa tranh thủ nghỉ ngơi. Mùi ruốc tanh nồng quyện với gió bấc đầu mùa nơi đây là đặc trưng miền biển cứ làm nao lòng người…

C.TƯỜNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết mùa ruốc biển