Theo dõi trên

Sạt lở đất ven triền động ngày càng nghiêm trọng

09/05/2018, 15:53

 BTO- Khu phố Lương Hòa và Lương Bình, thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình, mỗi khi có mưa lớn kéo dài là gây sạt lở đất cát ven triền động. Tình trạng trên đã gây ảnh hưởng đến việc đi lại, sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của các hộ dân nơi đây.

                       
      Các hộ dân phải gia cố bằng bao cát nhưng vẫn không ngăn được cát    tràn

 Theo người dân, tình trạng sạt lở xảy ra từ nhiều năm nay và ngày càng nghiêm trọng. Khi có mưa lớn, nước từ triền động cuốn theo đất cát tràn xuống đường, vào nhà dân và phủ luôn diện tích sản xuất nông nghiệp khu vực lân cận. Các hộ dân phải gia cố bằng bao cát nhưng vẫn không ngăn được cát tràn. Không những gây thiệt hại đến cây trồng, vật nuôi mà đời sống sinh hoạt của bà con cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

                              
      Đất cát bị cuốn trôi do mưa lớn gây ra tạo thành những rãnh sâu từ 3    đến 5m

 Theo UBND thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình, trên địa bàn xuất hiện 2 điểm sạt lở ở khu phố Lương Bình và Lương Hòa.  Vị trí sạt lở cách QL1A khoảng 500m, cách khu dân cư và đất sản xuất nông nghiệp chỉ vài chục mét. Đất cát bị cuốn trôi do mưa lớn gây ra tạo thành những rãnh sâu từ 3 đến 5m. Theo thống kê, diện tích sạt lở gần 3.000m2 gây ảnh hưởng đến nhiều hộ dân, diện tích nông nghiệp và đường giao thông nông thôn. Nếu không có biện pháp khắc phục kịp thời, đời sống của các hộ dân và hàng trăm ha đất sản xuất nông nghiệp quanh khu vực sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng.

Chúng tôi ghi nhận những hình ảnh tại khu vực sạt lở đất cát ven triền động ở thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sạt lở đất ven triền động ngày càng nghiêm trọng