Theo dõi trên

Sâu lông đen “tấn công” khu dân cư Hùng Vương

02/11/2017, 09:47

BT- Gần 1 tháng nay, người dân sống tại khu dân cư Hùng Vương sống trong nỗi sợ hãi vì sâu lông đen xuất hiện rất nhiều…

Người dân sống tại khu vực cho  biết: Khoảng 2 tuần trở lại đây, sâu lông đen có mặt ở khắp nơi. Trong bụi cỏ, trên thân cây, dưới lòng đường… ở đâu cũng bắt gặp sâu lông đen. Việc sâu lông đen xuất hiện nhiều khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. “Bình thường, vào buổi tối gia đình tôi thường ngồi ở bàn ghế đá đặt phía trước nhà để hóng mát. Nhưng 2 tuần nay, gia đình không ai dám ngồi vì sâu lông đen ở trên cây và dưới đất làm người tôi bị ngứa, khó chịu”, chị Lan, một hộ dân cho biết. Không ít người dân khi đứng dưới các tán cây hay đứng ở vỉa hè để nghe điện thoại bị sâu lông đen tấn công khiến người bị nổi mẩn đỏ, khó chịu.

                
   Một bụi cỏ nhỏ mà có đến 6 con sâu lông    đen.

Ông Tiến, một hộ dân sống ở đường Võ Văn Kiệt cho biết: Chủ nhật vừa rồi thấy cỏ ở khu vực quanh nhà phát triển cao nên ông thuê người cắt cỏ. Sau đó ông Tiến dùng tay gom cỏ lại một đống để xe dễ chở đi đổ thì bị hàng chục con sâu lông đen tấn công. Hậu quả làm cả bàn tay trái sưng rất to, phải đến bệnh viện khám. Với nhiều hộ gia đình có trẻ nhỏ thì việc phòng ngừa sâu lông đen còn vất vả hơn. 2 tuần nay, nhà chị Hà phải sống trong cảnh cả ngày đóng cửa im ỉm dù có người ở nhà hay đi vắng. “Nhà có bé gái 3 tuổi rất hiếu động, cháu đi khắp nhà. Cách đây mấy hôm, một con sâu lông đen bò vào nhà, cháu cầm lên khiến cả bàn tay nổi mẩn đỏ, phải đưa cháu đi khám bác sĩ. Giờ nhà tôi phải đóng cửa cả ngày”, chị Hà thở dài.

Trước sự xuất hiện của sâu lông đen ảnh hưởng cuộc sống người dân, đề nghị ngành chức năng kịp thời can thiệp ngăn chặn. 

Mai Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sâu lông đen “tấn công” khu dân cư Hùng Vương