Theo dõi trên

Sớm sửa chữa nâng cấp đường giao thông ở Đức Tín

24/09/2019, 09:00

BT- Xã Đức Tín là địa bàn nằm cách xa trung tâm huyện Đức Linh, điều kiện về cơ sở hạ tầng giao thông ở đây còn nhiều khó khăn. Năm 2006, UBND huyện Đức Linh đã đầu tư tuyến đường đi qua trung tâm xã với chiều dài 5,5 km. Việc đầu tư công trình đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giao thông, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ngày càng phát triển.

Kể từ khi được đầu tư và đưa vào khai thác sử dụng đến nay, tuyến đường trung tâm xã Đức Tín đoạn từ ngã ba Cây Sung tới bến đò Tư Tề không được duy tu, bảo dưỡng, vì vậy nhiều đoạn đã bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Không chỉ vậy, mặt đường hẹp nên người tham gia giao thông gặp không ít khó khăn. Nền mặt đường nhiều đoạn bong tróc, lộ ra lớp đá nền phía bên dưới, “ổ voi”, “ổ gà” xuất hiện khá nhiều dẫn đến tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro tai nạn cho các phương tiện lưu thông.

Ông Phạm Đăng Trầm, một người dân xã Đức Tín cho biết: “Tuyến đường này hư hỏng khá lâu gây không ít khó khăn cho người dân mỗi khi tham gia giao thông, nhất là vào ban đêm, tầm nhìn bị hạn chế. Nếu không quen đường thì rất nguy hiểm, dễ bị té ngã, gây ra tai nạn”… Không chỉ hư hỏng, mặt đường này hiện nay khá hẹp (4,5 - 5 m) nên phương tiện lưu thông gặp khó khăn.

Theo UBND xã Đức Tín, đây là tuyến đường giao thông huyết mạch của xã, bởi nó giao với đường Tỉnh lộ 766, trong khi phía cuối là bến đò Tư Tề (hay còn gọi là Bến Thuyền) là nơi giao thương trao đổi hàng hóa giữa 2 huyện Đức Linh và huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Việc đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường là hết sức cần thiết nhằm tạo điều kiện cho người dân đi lại, phát triển kinh tế, nhất là khi công trình cầu Bến Thuyền - xã Đức Tín sắp hoàn thành, lượng phương tiện lưu thông sẽ ngày càng tăng.

Được biết, UBND huyện Đức Linh đã khảo sát, kiểm tra, lập hồ sơ dự toán để trình các cơ quan chuyên môn của tỉnh thẩm định đầu tư công trình. Trước mắt, huyện sẽ sửa chữa tạm thời tại những đoạn bị hư hỏng nặng nhằm đảm bảo lưu thông, đi lại cho người dân.

Đ.HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm sửa chữa nâng cấp đường giao thông ở Đức Tín