Theo dõi trên

Sức khỏe là tài sản quý của mỗi người

01/03/2019, 13:45

BTO- “Mỗi người hãy bắt đầu duy trì hành vi, lối sống lành mạnh có lợi cho sức khỏe. Hằng ngày, ăn nhiều rau xanh, giảm muối trong bữa ăn, không hút thuốc lá, thường xuyên vận động thể lực, rèn luyện thể dục…” Đó là lời kêu gọi của Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc tại lễ phát động chương trình sức khỏe Việt Nam, sáng 27/2.

 

Đây là sự kiện kết nối trực tuyến hơn 700 điểm cầu của 63 tỉnh thành, khuyến khích người dân thực hiện để phòng bệnh, phát hiện bệnh sớm, ngăn chặn các bệnh không lây nhiễm… Tại điểm cầu Bình Thuận, có sự tham dự của Phó Bí thư tỉnh ủy Dương Văn An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa và đại diện sở ban ngành… Từ sáng sớm, các đại biểu tham dự được y bác sĩ đo huyết áp, xét nghiệm nhanh đường huyết, đo chức năng hô hấp và tư vấn sức khoẻ...

Mặc dù tuổi thọ của người Việt Nam đã được nâng cao, nhưng người dân thường xuyên đối mặt với bệnh tật trong khoảng 10 năm cuối đời. Hiện nay, người dân chỉ quan tâm khám chữa bệnh khi đã mắc bệnh, chưa quan tâm đến chăm sóc sức khoẻ ban đầu như dự phòng, nâng cao sức khoẻ bằng lối sống lành mạnh. Vì vậy, số ca tử vong do bệnh không lây nhiễm chiếm hơn 70% tổng số ca tử vong tại Việt Nam. Bộ Y tế đề ra mục tiêu chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân, để nâng cao tầm vóc, tuổi thọ và chất lượng cuộc sống của người Việt Nam.

Sau lễ phát động, hơn 50 đoàn viên thanh niên chạy bộ khoảng 1.800 m trên các tuyến đường của thành phố Phan Thiết như Tôn Đức Thắng , Võ Văn Kiệt, Tuyên Quang, Hùng Vương... để hưởng ứng lễ phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sức khỏe là tài sản quý của mỗi người