Theo dõi trên

Sức lan tỏa của sự tử tế

18/03/2020, 10:00

BT- Mấy ngày nay, khi nghe tin Bình Thuận xuất hiện dịch Covid-19, giữa muôn vàn lời trách móc của người dân và cư dân mạng dành cho trường hợp số 34, thì ngay sau đó những hình ảnh đẹp đẽ, giàu tính nhân văn đang được lan tỏa. 

Thật ấm lòng khi từng ly nước ép, lon nước, từng ký cam được trao đến tận tay các y, bác sĩ, những người đang ở tuyến đầu phòng chống dịch bệnh. Rồi hàng trăm ký lương thực, thực phẩm, thậm chí là tiền mặt hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ, người dân khu vực cách ly.

                
Gửi nhu yếu phẩm cho người dân khu vực cách    ly phường Đức Thắng.

Họ làm điều tử tế xuất phát từ tiếng gọi của đạo đức, lương tâm và ý thức chung tay cùng cộng đồng. Hôm vừa rồi, khi nhận được tin từ Hội LHPN tỉnh có Công ty TNHH TMDV MYUN19 (phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết) hỗ trợ 600 chai gel rửa tay khô để phát cho hội viên, phụ nữ. Khi đến nơi, chúng tôi xin chụp một tấm hình để ghi nhận sự đóng góp trên, nhưng chị nữ giám đốc trẻ nhất quyết từ chối. Chị chỉ để lại lời nhắn: Mong chị em bình tĩnh, thực hiện theo các khuyến cáo của ngành y tế để đẩy lùi dịch bệnh.

 Rồi một tập thể 54 thành viên của lớp 12A, niên khóa 1997 Trường THPT Phan Bội Châu ngay lập tức kết nối, thành lập quỹ giúp đỡ người dân Phan Thiết. Trong 2 ngày 15 - 16/3, hơn 400 chai nước rửa tay kháng khuẩn được  trao tận tay những người lao động, trẻ em nghèo bán vé số. Anh Nguyễn Thanh Tĩnh - Phó trưởng nhóm cho biết: “Mỗi ngày họ chỉ kiếm được vài chục ngàn đồng và chắt chiu từng ít một để lo cho gia đình. Đây cũng là những trường hợp tiếp xúc với nhiều người, nguy cơ lây nhiễm rất cao. Chắc chắn không dừng lại với số lượng trên, chúng tôi sẽ tiếp tục đóng góp, cũng như kêu gọi người thân chung tay để các đối tượng yếu thế trong xã hội được bảo vệ và cùng với thành phố chống dịch”.

                
Niềm vui của những người bán vé số khi được    nhận nước rửa tay kháng khuẩn.

Còn nhiều, rất nhiều những nghĩa cử “lá lành đùm lá rách” xưng danh hay không xưng danh đã, đang và sẽ lan tỏa trong thời gian tới. Thậm chí người dân ở khắp các vùng miền trên dải đất hình chữ S đều đang hướng về Bình Thuận bằng cả vật chất lẫn tinh thần. Những món quà, những lời động viên ấy là liều thuốc tinh thần quan trọng, giúp tăng sức đề kháng cho mỗi người dân. Từ sự tử tế ấy kết thành niềm tin và sự đồng lòng để Bình Thuận cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sức lan tỏa của sự tử tế