Theo dõi trên

Sữa tươi không dập giấy bạc niêm phong có đảm bảo chất lượng?

13/10/2017, 17:34

BTO- Sữa tươi đóng hộp, không có giấy bạc niêm phong sau khi mở nắp hộp, liệu có đảm bảo an toàn và chất lượng?.

Trên thị trường hiện nay, mặt hàng sữa tươi rất đa dạng, trong đó có hàng ngoại nhập. Phần lớn các loại sữa tươi đóng hộp, có dập giấy bạc – một hình thức niêm phong đảm bảo an toàn cũng như tạo độ tin cậy cho người tiêu dùng cao. Tuy nhiên, một số loại sữa tươi nhập như hiệu LiF (nhập từ Úc) thì ngược lại khi mở nắp hộp, không thấy có giấy bạc niêm phong.  Điều này khiến cho người tiêu dùng bất an khi “cơn bão” thực phẩm bẩn đang bủa vây hằng ngày.

Hai hộp sữa nội và ngoại mở thử nghiệm

Ông Ng. D -  một người tiêu dùng ở thị xã La Gi cho biết, nhà tôi sử dụng sữa tươi rất nhiều. Lần nào mua sữa tại Siêu thị Co.opMart La Gi về mở nắp hộp, đều có giấy bạc niêm phong. Nhưng, mới đây mua một thùng sữa hiệu LiF cũng tại siêu thị này, khi mở nắp hộp ra, thấy rất lạ, không có giấy bạc giống như ai đó đã khui sẵn… Đem trở ra siêu thị hỏi, họ trả lời: loại sữa này khi mở nắp, tự cắt giấy bạc bên trong, nên mở ra không thấy có giấy bạc.

Ông D vẫn chưa tin, lấy hộp sữa mới (chưa mở nắp của hiệu LiF), đổ hết sữa ra và cắt làm đôi hộp sữa, kiếm tra nhận thấy miệng hộp sữa có dập giấy bạc như bao hộp sữa khác.

Qua tìm hiểu, trường hợp của ông D nằm trong số không ít trường hợp lo ngại như vậy. Cũng có trường hợp lỡ mua phải hộp sữa đã bị ai đó tò mò vặn nắp ra để nhìn vào bên trong rồi để lại trên kệ mà không biết đã khui luôn sản phẩm.

Để tìm hiểu thêm vấn đề trên, chúng tôi mua hai hộp sữa nội (TH true mikl) và ngoại (LiF) tại Siêu thị Co.opmart Phan Thiết để thử nghiệm, khi mở hộp sữa ngoại, nhận thấy đúng như ông D trình bày, còn hộp sữa nội có dập giấy bạc. Bà Nguyễn Thị Quỳnh Vi – Phó Giám đốc thực phẩm Siêu thị Co.opmart Phan Thiết giải thích: mỗi nhà sản xuất có cách thiết kế nắp hộp khác nhau, như sữa nội khi mở nắp nhựa rồi giật khoen để xé lớp giấy bạc, nhưng dòng sữa LiF thì không, chỉ cần mở nắp là sử dụng. Sở dĩ như vậy là do nhà sản xuất đã thiết kế tích hợp thanh cắt bên trong, chỉ cần vặn là thanh cắt xoáy xuống, tự động cắt lớp giấy bạc bảo vệ bên dưới, khui luôn hộp chỉ với một động tác mở. Điều này có nghĩa là với một hộp sữa hoàn toàn mới, người tiêu dùng chỉ cần vặn nắp là mở luôn hộp, thấy sữa bên trong. Người tiêu dùng an tâm khi sử dụng loại sữa này. Qua bài báo, chúng tôi khuyến cáo, người tiêu dùng khi mua dòng sữa này, kiểm tra nắp hộp (hộp sữa còn nguyên chưa mở thì nắp hộp rất chặt và chắc, còn đã bị mở thì ngược lại) trước khi đưa vào quầy tính tiền.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sữa tươi không dập giấy bạc niêm phong có đảm bảo chất lượng?