Theo dõi trên

Tái diễn tình trạng khách du lịch bẻ san hô ở Phú Quý

18/04/2019, 08:53

BT- Cách đây khoảng 1 năm, trên mạng xã hội đặc biệt là người dân đảo Phú Quý tỏ ra bất bình khi nhìn thấy hình ảnh một nhóm khách du lịch sau khi tắm biển đã bẻ nhiều nhánh san hô đem lên bờ. Thông tin đó nhanh chóng thu hút nhiều lượt chia sẻ của cư dân mạng, đồng thời phản ứng dữ dội cho rằng du khách đến tham quan thiếu ý thức và phá hủy hệ sinh thái biển đảo.

                
   Những bịch san hô được du khách đem lên    tàu trở về đất liền.

Gần đây, tình trạng đó lại tiếp tục tái diễn, được người dân đảo chụp ảnh, phản ánh lên mạng xã hội khi những ngày nghỉ lễ vừa qua, lượng khách đến tham quan nghỉ dưỡng ở đảo rất đông. Facebook Nguyễn Đức Phương đã đăng trên dòng trạng thái “Cần ngăn chặn ngay tình trạng khách du lịch mang san hô về làm vật lưu niệm, nếu không muốn biển Phú Quý trở thành biển chết…”. Thông tin đó đã nhận được nhiều bình luận và hàng trăm lượt chia sẻ với mong muốn những người làm du lịch, khách sạn ở địa phương đẩy mạnh tuyên truyền đến du khách để họ có ý thức bảo vệ môi trường biển. Hình ảnh những bịch san hô được du khách đem lên tàu trở về đất liền khiến nhiều người dân đảo không khỏi xót xa. Facebook Phú Lê bình luận: “Phải quản lý kỹ rạn san hô trước khi có khu bảo tồn biển Phú Quý ra đời…”. Một tài khoản khác cho rằng: “Phải cấm và phạt chứ mỗi du khách 1 nhánh thế này thì còn gì là biển”. Được biết, Phú Quý rất giàu tài nguyên thiên nhiên và có gần 140 loại san hô cứng. Hòn đảo được bao quanh bởi đai san hô dày, điểm sâu nhất 42m và có một khu vực san hô rộng lớn ở vùng khơi của đảo. Vùng rạn san hô mang lại tiềm năng bảo tồn đa dạng sinh học và nguồn giống hải sản tự nhiên cho nghề khai thác và nuôi trồng hải sản trên đảo Phú Quý.

    
      Theo Nghị định 103 về xử phạt hành chính vi phạm quy định về bảo vệ môi   trường sống của các loài thủy sản. Phạt 5 – 10 triệu đồng đối với hành   vi hủy hoại rạn san hô, thảm cỏ biển, thảm rong biển. Nếu khai thác, mua   bán, vận chuyển san hô khối lượng dưới 10 kg sẽ bị phạt từ 500.000 - 1   triệu đồng. Phạt từ 10 – 20 triệu đồng nếu khối lượng san hô từ 100 kg   trở lên…

SONG NGUYÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tái diễn tình trạng khách du lịch bẻ san hô ở Phú Quý